Đường dẫn truy cập

Phi thuyền chở hàng cập Trạm Không gian Quốc tế


Phi thuyền chở hàng Cygnus vừa cập vào Trạm không gian, ngày 29/9/2013
Phi thuyền chở hàng Cygnus vừa cập vào Trạm không gian, ngày 29/9/2013
Phi thuyền chở hàng Cygnus vừa cập vào Trạm không gian Quốc tế trong một chuyến bay thử.

Phi thuyền Cygnus được phóng đi từ trung tâm Wallops Island Flight Facility của NASA ở bang Virginia hôm 18 tháng 9, ban đầu được dự trù sẽ cập vào trạm không gian vào ngày 22 tháng 9, nhưng một trục trặc của nhu liệu điện toán đã lui ngày cập vào trạm đến hôm nay, 29 tháng 9.

NASA cho biết tiến trình cập phi thuyền Cygnus vào trạm không gian bắt đầu vào tối thứ năm với việc kích hoạt các động cơ đẩy trong không gian để đưa phi thuyền Cygnus hướng về trạm không gian, mà trên đó hiện có 6 phi hành gia – 5 nam và 1 nữ - đại diện cho Nga, Hoa Kỳ, và Cơ quan Không gian châu Âu.

Khi phi thuyền Cygnus bay gần đến trạm không gian, hai kỹ sư Luca Parmitano của Ý và Karen Nyberg của Hoa Kỳ phối hợp với đài kiểm soát để giữa chiếc phi thuyền lại.

Cygnus chiếu tia laser định hướng vào trạm không gian, và một cánh tay robot đã nắm lấy và giữ Cygnus lại khi phi thuyền này bay trong khoảng cách 10 mét kế bên trạm không gian.

Các phi hành gia sẽ đặt phi thuyền Cygnus tại khu vực đậu phi thuyền trên trạm không gian.

Cygnus do công ty khoa học không gian Orbital Science của Dulles, bang Virginia sở hữu.

Ðây là công ty thứ hai phóng phi thuyền chở hàng lên trạm không gian.

SpaceX trước đó đã hai lần phóng thành công phi thuyền chở hàng lên không gian.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG