Đường dẫn truy cập

Phi hành gia Nga, Mỹ từ Trạm Không gian trở về Trái đất


Phi hành gia Mỹ Michael Hopkins trong trang phục truyền thống Kazakhstan tại cuộc họp báo ở Karaganda, Kazakhstan, ngày 11/3/2014.
Phi hành gia Mỹ Michael Hopkins trong trang phục truyền thống Kazakhstan tại cuộc họp báo ở Karaganda, Kazakhstan, ngày 11/3/2014.
Phi thuyền Soyuz chở một phi hành đoàn 1 người Mỹ và 2 người Nga trở về Trái đất sau gần 6 tháng trên Trạm không gian Quốc tế đã đáp xuống an toàn tại Kazakhstan.

Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ NASA nói phi thuyền đáp xuống khuya ngày hôm qua, rạng sáng ngày hôm nay tại Kazakhstan.

Trên phi thuyền có phi hành gia NASA Mike Hopkins và hai phi hành gia Nga Oleg Kotov và Sergey Ryazanskiy. Trong một bản tin trên Twitter, NASA nói 3 phi hành gia này an toàn và đang thích nghi với trọng lực.

Vào tháng 11 năm ngoái, hai phi hành gia Nga mang đuốc thế vận Sochi đi bộ ngoài không gian trong khuôn khổ của cuộc rước đuốc thế vận.

Đuốc Thế vận sau đó trở về trái đất và dùng để thắp sáng ngọn lửa trong lễ khai mạc Thế Vận Hội mùa Đông 2014 tại Sochi, Nga trong tháng trước.

Vào ngày Chủ Nhật vừa qua, phi hành gia Kotov đã trao quyền chỉ huy Trạm không gian Quốc tế cho ông Koichi Wakata, khiến ông này trở thành người Nhật đầu tiên giám sát một phi vụ không gian có người lái.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG