Đường dẫn truy cập

Phi hành gia NASA hoàn tất cuộc đi bộ ngoài không gian đầu tiên


Phi hành gia Rick Mastracchio tháo dỡ máy bơm ammonia bị hư. (Ảnh: NASA TV)
Phi hành gia Rick Mastracchio tháo dỡ máy bơm ammonia bị hư. (Ảnh: NASA TV)
Hai phi hành gia của Cơ quan Không gian Hoa Kỳ đã hoàn tất những công việc sơ bộ của họ nhanh hơn kế hoạch trong cuộc đi bộ bên ngoài Trạm Không gian Quốc tế, nhưng một vụ trục trặc của trang phục không gian đã làm cho cuộc đi bộ thứ nhì phải hoãn lại một ngày.

Vụ trục trặc xuất hiện trong bộ phận làm nguội của bộ trang phục không gian của phi hành gia kỳ cựu Rick Mastracchio khi ông quay lại Trạm không gian.

Cơ quan NASA cho biết vụ này không liên hệ tới một tình huống xảy ra hồi tháng 7 khi một vấn đề vẫn chưa biết rõ nguyên do đã khiến một phi hành gia người Ý suýt bị chết ngộp trong một cuộc đi bộ ngoài không gian vì nón của ông đầy nước.

Cuộc đi bộ hôm thứ 7 là cuộc đi bộ đầu tiên bên ngoài Trạm không gian kể từ vụ trục trặc đó.

Cuộc đi bộ thứ nhì, vốn được dự trừ diễn ra vào ngày thứ hai, giờ đây sẽ được thực hiện vào ngày thứ ba.

Trong cuộc đi bộ kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ ngày hôm qua, phi hành gia Mastracchio và Mike Hopkins đã tháo một máy bơm ammonia bị hư.

Máy bơm bị hư đã khiến cho một phần của hệ thống làm nguội trọng yếu của Trạm không gian bị ngưng hoạt động cách nay vài ngày.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG