Đường dẫn truy cập

Phelps muốn hưởng nhàn sau khi chiếm nhiều huy chương Olympic nhất


Michael Phelps ném hoa lên cho mẹ sau khi nhận huy chương vàng
Michael Phelps ném hoa lên cho mẹ sau khi nhận huy chương vàng
Hôm thứ Hai, vận động viên bơi lội Mỹ Michael Phelps nói anh đã đạt được tất cả mọi mục đích và mơ ước trong các cuộc tranh tài, và giờ đây anh muốn vui hưởng cuộc sống.

Phelphs có ba kỷ lục, một là số huy chương Olympic cao nhất, 22 chiếc; hai là đoạt được nhiều huy chương vàng nhất, 18 chiếc; và ba là giành được nhiều huy chương vàng nhất trong một Olympic, 8 chiếc tại Bắc Kinh 2008.

Khi được hỏi trong một cuộc họp báo ở London rằng huy chương nào có ý nghĩa nhất đối với anh, Phelps nói đó là huy chương tại Athens cho giải cá nhân cự ly 400 mét. Anh nói:

“Thật là gay go. Có lẽ phải nói rằng đó là huy chương vàng đầu tiên của tôi trong năm 2004. Quý vị cũng biết là muốn đạt được như vậy, mình phải tập luyện cả đời. Đứng trên bục lãnh giải và nghe quốc ca nước mình là lúc hạnh phúc nhất đời tôi.”

Phelps nói mục đích của anh tại London là phá kỷ lục từ xưa tới nay về số huy chương Olympic, nhưng lúc đầu anh hơi bất mãn khi về hạng tư trong môn 400 mét hỗn hợp cá nhân. Tuy nhiên, anh đã lấy lại được tin tưởng sau khi thắng huy chương vàng đầu tiên trong nội dung 200 mét hỗn hợp cá nhân.

Ở tuổi 27, Phelps giờ đây muốn ngưng thi đấu bơi lội. Anh có ý định hoạt động trong tổ chức quảng bá chuyện an toàn trong sinh hoạt dưới nước và khuyến khích người trẻ bơi lội. Ngoài ra, anh chỉ muốn được vui sống. Anh cho biết:

“Tôi không có lo sợ nào về giai đoạn kế tiếp của đời tôi. Đây là giai đoạn vui thú trong đời. Tôi đã bơi trong 20 năm, đã thực hiện được giấc mơ của mình, và giờ đây tôi tin tưởng rằng tôi có thể đạt được bất cứ điều gì nếu tôi chú tâm tới.”

Hiện giờ anh hơi bị tràn ngập xúc cảm và cần thời gian để suy ngẫm về ý nghĩa những thành tích Olympic của anh, trước khi bước sang giai đoạn kế tiếp của đời anh.

Chủ nhân các huy chương vàng Olympic

XS
SM
MD
LG