Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Syria tấn công một sân bay ở miền bắc


Máy bay trực thăng của lực lượng trung thành với Tổng thống Syria tại một căn cứ quân sự ở Taftanaz gần phía bắc tỉnh Idlib.
Máy bay trực thăng của lực lượng trung thành với Tổng thống Syria tại một căn cứ quân sự ở Taftanaz gần phía bắc tỉnh Idlib.
Các nhà hoạt động đối lập nói rằng các lực lượng chính phủ và quân nổi dậy Syria đang giao tranh khốc liệt gần một sân bay ở tỉnh Idlib ở miền bắc hôm thứ Tư, một ngày sau khi các cuộc đụng độ tương tự buộc các giới chức phải đóng cửa sân bay ở Aleppo.

Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết quân nổi dậy đã phát động một cuộc tấn công tại một sân bay quân sự gần Taftanaz.

Nhóm này nói rằng các nhóm chủ chiến Hồi giáo tham gia cuộc giao tranh.

Hiện chưa có xác nhận tức thời từ chính phủ. Chính quyền đã chống lại các nhà hoạt động đối lập trong gần hai năm qua.

Hôm thứ Ba, chiến đấu cơ của chính phủ đã oanh kích các vùng do quân nổi dậy kiểm soát ở Aleppo, trung tâm thương mại của Syria.

Giới hữu trách đã thông báo đóng cửa sân bay của thành phố vì các cuộc tấn công của quân nổi dậy.

Các nhà hoạt động chống chính phủ cũng thông báo cuộc giao tranh ác liệt ở vùng ngoại ô Daraya của Damascus với các vụ dội bom của các chiến đấu cơ của chính phủ.

Các nhóm đối lập cho biết ít nhất 75 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực trên khắp Syria hôm thứ Ba.

Phe nổi dậy Syria đang tìm cách lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Các nhà hoạt động nói rằng 45.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột bắt đầu với các cuộc biểu tình chống chính phủ một cách ôn hòa hồi tháng Ba năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG