Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy tấn công cuộc tập họp ủng hộ TT Syria, 21 người chết


Daraa, Syria
Daraa, Syria
Các nhà hoạt động Syria cho hay phe nổi dậy đã giết chết ít nhất 21 người tại một cuộc tập họp ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad ở thành phố Daraa miền Nam nước này.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói phe nổi dậy, tối thứ Năm, đã pháo kích vào căn lều nơi những người ủng hộ ông Assad tụ tập.

Ông Rami Abd al-Rahman thuộc Đài Quan sát cho đài VOA biết các nạn nhân bao gồm cả thường dân lẫn dân quân ủng hộ ông Assad:

“21 người chết, ít nhất 11 người là thường dân, trong số này có một trẻ em dưới 18 tuổi. 10 người còn lại bao gồm 6 binh sĩ thân chính phủ, còn 4 người kia chưa biết là thường dân hay binh sĩ thân chính phủ.”

Nhóm quan sát có trụ sở tại London dựa vào một mạng lưới các nhà hoạt động đối lập, cho biết có khoảng 30 người bị thương nặng.

Ông Rahman nói ông nghĩ sẽ có thêm nhiều cuộc tấn công nữa nhắm vào các sự kiện vận động bầu cử trong khi ngày bầu cử 3/6 đang tới gần.

Tổng thống Assad dự kiến sẽ đánh bại dễ dàng 2 đối thủ ít được biết tiếng và thắng thêm một nhiệm kỳ thứ 3.

Phe đối lập Syria và nhiều nước phương Tây xem cuộc bầu cử này là không chính đáng và cương quyết không tôn trọng kết quả bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG