Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Syria tiếp tục tấn công phi trường quân sự


Ảnh chụp từ video của Shaam News Network cho thấy các binh sĩ của lực lượng Giải phóng Syria tại làng Taftanaz trong tỉnh Idlib, ngày 2/1/2013.
Ảnh chụp từ video của Shaam News Network cho thấy các binh sĩ của lực lượng Giải phóng Syria tại làng Taftanaz trong tỉnh Idlib, ngày 2/1/2013.
Các nhà hoạt động đối lập nói rằng lực lượng nổi dậy Syria đã tiến hành một cuộc tấn công gần sân bay quân sự Taftanaz.

Đây là một hành động rõ ràng nhằm làm suy yếu sức mạnh không quân của chính phủ.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria tại Anh nói rằng quân nổi dậy đã giao tranh với các binh sĩ gần căn cứ ở tỉnh Idlib ở miền bắc hôm thứ Năm.

Hãng tin nhà nước SANA cho biết các lực lượng an ninh đã ‘mạnh mẽ đáp trả’ một mưu toan tấn công của ‘những kẻ khủng bố’ gần căn cứ quân sự hôm thứ Tư.

Trong khi đó, LHQ ước tính 60.000 người đã chết trong cuộc nội chiến của Syria. Con số này cao hơn tới 1/3 so với các ước tính của phe đối lập.

Cao ủy trưởng Nhân quyền LHQ Navi Pillay cho biết báo cáo tử vong từ bảy nguồn riêng biệt đã được các chuyên gia kiểm chứng chéo rồi mới công bố con số thương vong mới.

Bà nói con số thương vong cao hơn rất nhiều so với ước tính, và đã thực sự gây sốc.

Ước tính của Đài quan sát Nhân quyền Syria nói con số tử vong trong cuộc xung đột kéo dài gần 2 năm là khoảng 45,000 người.

Trong một diễn biến khác hôm thứ Tư, các nhà hoạt động đối lập nói rằng hàng chục người chờ mua nhiên liệu đã thiệt mạng gần Damascus sau khi các chiến đấu cơ của chính phủ đánh bom một trạm xăng.

Các nhà hoạt động nói rằng cuộc tấn công xảy ra ở vùng ngoại ô Mleiha ở phía đông, nơi lực lượng nổi dậy kiểm soát một phần.

Vụ tấn công gây ra một đám cháy lớn, và khói đen cuồn cuộn bốc lên.

Các hình ảnh video do những người quay phim nghiệp dư ghi lại cho thấy những xác người không còn lành lặn nằm trên hiện trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG