Đường dẫn truy cập

Lực lượng chính phủ, phe nổi dậy Syria tấn công các mục tiêu ở Aleppo


Binh sĩ nổi dậy của "Lữ đoàn Tawheed" tại Tal Rifaat, phía bắc thành phố Aleppo, ngày 2/8/2012
Binh sĩ nổi dậy của "Lữ đoàn Tawheed" tại Tal Rifaat, phía bắc thành phố Aleppo, ngày 2/8/2012
Phe nổi dậy Syria đang sử dụng một chiếc xe tăng chiếm được của lực lượng chính phủ để tấn công một căn cứ không quân ở thủ đô thương mại Aleppo, trong khi lực lượng chính phủ tấn công các cứ địa của phe nổi dậy ở thành phố này bằng xe tăng và pháo cối.

Tổ chức Ðài Quan sát nhân quyền Syria đối lập cho biết cuộc pháo kích của chính phủ đã làm 7 người chết. Tổ chức có trụ sở ở Anh này cũng cho hay dịch vụ điện thoại di động và Internet đang dần được phục hồi ở Aleppo sau khi bị cắt đứt ngày hôm qua.

Trong khi đó, các nhà hoạt động nói rằng một cuộc tấn công của lực lượng an ninh hôm thứ Tư ở khu vực Damascus làm hàng chục người thiệt mạng.

Truyền thông nhà nước Syria nói rằng chiến dịch này nhắm vào “các phần tử khủng bố,” một thuật ngữ họ dùng để ám chỉ phe nổi dậy.

Một người phát ngôn Ngũ Giác đài nói rằng Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta và Quốc vương Abdullah của Jordan đã thảo luận về điều mà ông gọi là “những hành động không thể dung thứ” của chế độ Syria và triển vọng về một sự chuyển tiếp chính trị ở Syria.

Ông Panetta đang ở Jordan trong khuôn khổ một chuyến công du khu vực.

Trong một diễn biến khác, hôm nay, Nga nói rằng họ sẽ không ủng hộ một nghị quyết do Ả Rập Xê Út soạn thảo về Syria dự kiến sẽ được đưa ra thảo luận tại Ðại Hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Bộ ngoại giao Nga nói nghị quyết, vốn bày tỏ quan ngại về tình hình bạo lực ở Syria và kêu gọi Tổng thống Bashar al-Assad từ chức, là không công bằng.

Nga và Trung Quốc đã phủ quyết ba nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhưng các nghị quyết của Ðại hội đồng không mang tính ràng buộc và không thể bị phủ quyết.

Trong khi đó, các nguồn tin Hoa Kỳ nói với truyền thông phương tây rằng Tổng thống Barack Obama đã ký một lệnh hồi đầu năm nay cho phép Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và các cơ quan Hoa Khì khác hỗ trợ cho phe nổi dậy.

Hội đồng An ninh Quốc gia đã từ chối bình luận gì về báo cáo này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG