Đường dẫn truy cập

Ðánh bom kép ở Beirut, 4 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương


Binh sĩ Libăng đưa hai trẻ em bị thương ra khỏi hiện trường vụ nổ bom gần Đại sứ quán Kuwait và trung tâm văn hóa Iran ở Beirut, ngày 19/2/2014.
Binh sĩ Libăng đưa hai trẻ em bị thương ra khỏi hiện trường vụ nổ bom gần Đại sứ quán Kuwait và trung tâm văn hóa Iran ở Beirut, ngày 19/2/2014.
Hai kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ những chiếc xe chứa đầy chất nổ hôm nay tại các khu ngoại ô phía Nam thành phố Beirut, nơi đa số dân cư là người Hồi giáo Shia, gần Trung tâm Văn hóa Iran và một viện mồ côi Hồi giáo ở gần đó.

Bộ trưởng Y Tế Wa'el Abou Faour nói với các nhà báo rằng ít nhất 4 người bị giết chết trong các vụ nổ này, và hơn 100 người bị thương.

Các nhân viên cứu hỏa và cứu hộ đang tìm cách dập tắt ngọn lửa bốc lên từ xác chiếc xe BMW đời mới. Người lái chiếc xe đã kích nổ bom tự sát trước cửa Trung tâm Văn hóa Iran tọa lạc tại các khu ngoại ô phía nam Beirut, một khu vực nơi đa số dân là người Hồi giáo Shia, và là cứ địa của các chiến binh Hezbollah.

Một kẻ đánh bom tự sát thứ nhì kích nổ chiếc xe bom của hắn cách đó chưa tới 100 mét, ngay trước cửa một viện mồ côi Hồi giáo, gây thương tích cho nhiều trẻ em, nhưng chỉ giết được có một mình thủ phạm.

Truyền thông Libăng kêu gọi các công dân hãy hiến máu để giúp các nạn nhân trong các vụ nổ.

Một nhóm chủ chiến Hồi giáo Sunni tự xưng là Lữ Đoàn Abdullah Azzam tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện các vụ nổ, theo các kênh truyền hình vệ tinh Libăng.

Các lực lượng an ninh Libăng đã bắt giữ nhiều thành viên của nhóm này cách đây 10 ngày, giữa lúc những kẻ đánh bom tự sát đang trải qua một khóa huấn luyện.

Tin cho hay thủ lãnh của nhóm này đã qua đời trong khi bị chính phủ Libăng câu lưu. Trước đó, ông ta bị bắt giữ tại một bệnh viện ở Beirut.

Trong thời gian gần đây đã có nhiều vụ nổ xảy ra ở Libăng, kể cả vụ nổ gây tử vong hồi đầu tháng, và hai vụ khác trong tháng Giêng nhắm vào các khu vực do nhóm đấu tranh Hồi giáo Hezbollah kiểm soát ở Beirut.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG