Đường dẫn truy cập

Phe Áo Đỏ xuống đường biểu tình ủng hộ chính phủ


Phe Áo Đỏ ủng hộ chính phủ xuống đường biểu tình tại Bangkok, ngày 5/4/2014.
Phe Áo Đỏ ủng hộ chính phủ xuống đường biểu tình tại Bangkok, ngày 5/4/2014.
Hàng vạn người ủng hộ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm nay xuống đường biểu tình ở ngoại ô Bangkok. Đây là một phần của cuộc tụ tập 3 ngày để chống lại những cuộc biểu tình chống chính phủ kéo dài nhiều tháng và đôi khi có bạo động.

Trong cuộc biểu dương lực lượng lớn nhất trong nhiều tháng, phe Áo Đỏ nói rằng họ sẵn sàng tranh đấu để chống lại những mưu toan nhằm loại bà Yingluck ra khỏi chức vụ.

Ông Jatuporn Promphan, lãnh tụ phe Áo Đỏ nói rằng nhóm của ông sẽ không chấp nhận một cuộc đảo chánh hoặc những mưu toan nhằm thông qua tòa án để lật đổ bà Yingluck.

Vài ngày trước đây, Tòa án Hiến pháp đã đồng ý thụ lý một đơn kiện chống bà Yingluck do các nhà lập pháp chống chính phủ đệ nạp.

Đơn kiện cho rằng bà Yingluck đã vi phạm hiến pháp vào năm 2011 qua việc cách chức một thành viên của hội đồng an ninh quốc gia vì lý do chính trị.

Bà Yingluck cũng là tâm điểm của một cuộc điều tra tham nhũng vì vai trò của bà trong một chương trình trợ giá lúa gạo đã làm cho chính phủ thiệt hại nhiều tỉ đô la.

Trong trường hợp bị xét có tội trong một hoặc hai vụ án này, bà Yingluck có thể bị loại khỏi chức thủ tướng.

Những người biểu tình chống chính phủ không ngừng đòi bà từ chức vì cho rằng chính phủ của bà quá đỗi thối nát và nằm dưới sự khống chế của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, anh bà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG