Đường dẫn truy cập

Pháp phân tích dữ liệu của chuyến bay Air Algerie


Cờ rủ của Pháp và Liên hiệp châu Âu treo trên Bến Orsay, Paris 28/7/14. Pháp treo cờ rủ trong 3 ngày tưởng niệm nạn nhân tai nạn phi cơ
Cờ rủ của Pháp và Liên hiệp châu Âu treo trên Bến Orsay, Paris 28/7/14. Pháp treo cờ rủ trong 3 ngày tưởng niệm nạn nhân tai nạn phi cơ

Các hộp đen, từ một chuyến bay của hãng hàng không Air Algerie bị rơi ở Mali vào tuần trước làm 118 người trên máy bay thiệt mạng, đã được chuyển đến thủ đô Paris của Pháp, hôm thứ Hai, nước dẫn đầu cuộc điều tra.

Bộ trưởng bộ Giao thông Pháp cho biết việc xem xét lại các dữ liệu từ chiếc máy bay có thể lên đến “hàng tuần lễ.”

Pháp treo cờ rủ hôm thứ Hai bắt đầu 3 ngày tưởng niệm cho các nạn nhân của chuyến bay, trong đó có 54 công dân Pháp.

Lần cuối cùng liên lạc các phi công chuyến bay MD-83 yêu cầu “quay lại” tuyến đường bay từ Burkina Faso đến Algeria. Một cơn bão cát trong khu vực có thể là nguyên nhân dẫn khiến phi cơ bị rơi, nhưng hiện chưa nguyên nhân chính thức nào được xác định.

Pháp đã gửi các chuyên gia về tai nạn và 20 cảnh sát đến nơi phi cơ rơi trong sa mạc Mali để xác định danh tính các nạn nhân và nguyên nhân của thảm họa này.

Tai nạn này là thảm kịch hàng không tệ hại nhất xảy ra với nước Pháp kể từ vụ chuyến bay Air France A330 bị rơi trên đường bay từ Rio de Janeiro đến Paris vào tháng 6 năm 2009.

Đây cũng là tai nạn máy bay thứ 3 trên thế giới chỉ trong vòng 8 ngày, khép lại một tuần thảm khốc cho công nghiệp hàng không.

Hôm 17 tháng 7, một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia đã bị bắn rơi trong khu vực nhiều biến đông ở miền Đông Ukraine, giết tất cả 298 hành khách trên chuyến bay.

Và một chiếc máy bay khác của Đài Loan đã gặp nạn trong cơn mưa bão ở nước này thứ tư tuần trước, 48 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG