Đường dẫn truy cập

Phản ứng dân Nga trước việc ly dị của tổng thống


Tổng thống Nga Putin và vợ, bà Lyudmila.
Tổng thống Nga Putin và vợ, bà Lyudmila.
Tiếp theo những lời đồn đoán từ lâu, Tổng thống Nga Vladimir Putin và phu nhân Lyudmila đã tuyên bố chấm dứt cuộc hôn nhân sau 30 năm.

Bà Lyudmila ít khi xuất hiện trước công chúng từ nhiều năm qua, nhưng khi loan báo tin ly dị, bà đứng cạnh phu quân, và gọi đây là cuộc “ly dị có văn hóa.”

Trong nhiệm kỳ đầu của mình, từ 2000 đến 2004, bà thường đi chung với ông trong nhiều chuyến xuất ngoại, nhưng trong nhiệm kỳ thứ nhì, ông thường đi một mình.

Sự kiện bà vắng mặt khiến báo chí Nga có những lời đồn. Ngay từ 2008, báo chí đã đồn ông sắp sửa ly dị để cưới cựu vận động viên thể dục Alina Kabayeva. Nhưng ông đã công khai bác bỏ.

Trên đường phố Moscow, nhiều người nói họ không ngạc nhiên trước tin này. Giáo viên Marina cho biết:

“Bao lâu mà chuyện này không ảnh hưởng đến chuyện ông phải chăm lo cho người dân thì cũng chẳng sao. Hãy để cho ông ấy vui vẻ.”

Chuyên viên sinh học Denis Nazorov thì nói:

“Đây là chuyện riêng tư của ông áy và ông ta có quyền làm những gì mình muốn. Chúng ta có thể nói ông ấy làm hỏng số phận của người vợ, nhưng ông ta cũng là con người và ông phải sống cuộc sống của ông. Ông đã làm những gì ông cho là đúng. Đó là ý kiến của tôi.”

Hai ông bà lập gia đình vào năm 1983 và có hai cô con gái lớp tuổi 20.

Ông Putin đang ở tháng thứ 13 của nhiệm kỳ ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG