Đường dẫn truy cập

Phái đoàn Quốc hội Mỹ tới Cuba tìm cơ hội hợp tác


Thượng nghị sĩ Patrick Leahy nói chuyện với các phóng viên khi ông rời khỏi khách sạn Saratoga ở Havana, Cuba, ngày 17/1/2015.
Thượng nghị sĩ Patrick Leahy nói chuyện với các phóng viên khi ông rời khỏi khách sạn Saratoga ở Havana, Cuba, ngày 17/1/2015.

Một phái đoàn của Quốc hội Mỹ hôm nay tiếp tục làm việc tại Cuba trong ngày thứ hai của chuyến công du mang tính ngoại giao kéo dài 4 ngày.

Phái đoàn Mỹ tới Cuba hôm qua trong bối cảnh Tổng thống Obama tháng trước công bố rằng Washington sẽ nỗ lực để bình thường hóa quan hệ với đảo quốc này.

Ông Patrick Leahy, thượng nghị sĩ từ tiểu bang Vermont, nói ông và các nhà lập pháp khác mới chứng kiến một sự đột phá trong quan hệ giữa thhai nước, nên muốn trao đổi với các quan chức Cuba để xem họ nghĩ sao về điều đó, và điều họ muốn chứng kiến tiếp theo là gì.

Nhóm 6 nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác sâu rộng hơn, nhưng hiểu rằng vẫn còn các khác biệt lớn giữa hai nước.

Ông Leahy cho biết ông sẽ để cho các quan chức Cuba tự nói lên quan điểm, chứ không phán xét họ trước.

Nhưng thượng nghị sĩ này cho hay rằng ông sẽ nói lên hy vọng sẽ chứng kiến nhiều hơn nữa quyền tự do ngôn luận ở Cuba.

Chính quyền của Tổng thống Obama tuần trước đã bắt đầu thực thi các thay đổi về luật lệ nhằm nới lỏng các giới hạn về đi lại và thương mại.

Tuy nhiên, việc chấm dứt lệnh cấm vận kéo dài nhiều thập kỷ đối với Cuba cần phải được Quốc hội thông qua.

VOA Express

XS
SM
MD
LG