Đường dẫn truy cập

Phái đoàn các nhà lập pháp Mỹ thăm Cuba


Thượng nghị sĩ Patrick Leahy của Đảng Dân Chủ là người lãnh đạo phái đoàn gồm 5 Thượng nghị sĩ và 2 Dân biểu trong chuyến đi thăm 3 ngày tới Cuba.
Thượng nghị sĩ Patrick Leahy của Đảng Dân Chủ là người lãnh đạo phái đoàn gồm 5 Thượng nghị sĩ và 2 Dân biểu trong chuyến đi thăm 3 ngày tới Cuba.
Một phái đoàn các nhà lập pháp Mỹ đang có mặt ở Cuba để thẩm định những thay đổi kinh tế của đảo quốc này, và thảo luận về tình trạng của một công dân Mỹ đang bị cầm tù tại Cuba.

Thượng nghị sĩ Patrick Leahy của Đảng Dân Chủ là người lãnh đạo phái đoàn gồm 5 Thượng nghị sĩ và 2 Dân biểu trong chuyến đi thăm 3 ngày tới quốc gia theo chủ nghĩa cộng sản này.

Thượng nghị sĩ Leahy đã từng cầm đầu một phái đoàn tương tự tới Cuba cách đây một năm, lúc đó phái đoàn Mỹ đã gặp Chủ tịch nước Raul Castro và các giới chức cấp cao khác trong chính quyền Cuba.

Họ cũng đến thăm ông Alan Gross, người Mỹ bị cầm tù từ năm 2009 vì đã phân phối bất hợp pháp những thiết bị thông tin trên đảo quốc này trong một chương trình xây dựng dân chủ do Hoa Kỳ tài trợ.

Ông Gross đang thọ án tù 15 năm về cáo trạng đó.

Trong thời gian ở Cuba, phái đoàn Mỹ dự tính sẽ đi thăm ông Gross, Bộ trưởng Ngoại giao Bruno Rodriguez và có lẽ Chủ tịch Cuba Raul Castro.

Ông Leahy nói mục đích của chuyến đi thăm là tìm cách cải thiện các mối quan hệ song phương. Ông nói rằng rất nhiều người Mỹ đồng ý rằng chính sách của Hoa Kỳ đối với Cuba, đã áp dụng từ nhiều thập niên qua, bây giờ đã lỗi thời.

Các nhà lập pháp Mỹ cũng hy vọng có thể quan sát được một số thay đổi kinh tế do Chủ tịch Raul Castro khởi xướng, như hợp pháp hóa doanh nghiệp tư nhân một cách hạn chế, một thị trường bất động sản mới xuất hiện, và loại bỏ những hạn chế về du hành đối với đa số người dân Cuba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG