Đường dẫn truy cập

Pakistan chuẩn bị cho cuộc bầu cử lịch sử


Hàng dài những thùng phiếu tại một tòa án Karachi trước khi được chở đến những địa điểm bầu cử, ngày 8/5/2013.
Hàng dài những thùng phiếu tại một tòa án Karachi trước khi được chở đến những địa điểm bầu cử, ngày 8/5/2013.
Cử tri Pakistan chuẩn bị đi bầu vào thứ bảy tới đây để chọn ra một chính phủ mới, đánh dấu cuộc chuyển giao quyền hành từ một chính phủ dân sự này sang một chính phủ dân sự khác lần đầu tiên trong lịch sử của nước này.

Cựu thủ tướng Nawaz Sharif được xem là người có phần chắc sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội.

Rõ ràng là ông đã khai thác được những sự thất bại của chính phủ liên hiệp sắp mãn nhiệm trong việc ứng phó với vụ khủng hoảng điện năng, các thách thức kinh tế và cuộc nổi dậy của phe Taliban.

Những vụ đánh bom liên tiếp trong tuần này tại hai cuộc mít tinh vận động bầu cử của một đảng Hồi giáo chính, Đảng Jamiat Ulema-e-Islam, đã củng cố cho quan điểm cho rằng phe Taliban chống lại thể chế dân chủ và đang nhắm tấn công tất cả những người tham gia tham gia cuộc bầu cử này.

Trong thời gian trước ngày bầu cử, các phần tử hiếu chiến đã giết chết hơn 100 người và gây thương tích cho mấy mươi người khác kể từ cuối tháng tư.

Quân đội Pakistan cho biết họ đang bố trí hàng vạn binh sĩ tại các địa điểm đầu phiếu và các trung tâm kiểm phiếu để ngăn không cho phe Taliban phá hoại cuộc bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG