Đường dẫn truy cập

Pakistan cho phép tổ chức Save the Children hoạt động lại


Cảnh sát đứng canh bên ngoài văn phòng của tổ chức từ thiện Save the Children ở Islamabad, Pakistan, ngày 12/6/2015.
Cảnh sát đứng canh bên ngoài văn phòng của tổ chức từ thiện Save the Children ở Islamabad, Pakistan, ngày 12/6/2015.

Bộ Nội vụ Pakistan hôm Chủ nhật đã cho phép tổ chức từ thiện phi chính phủ Save the Children (Cứu giúp Trẻ em) mở lại hoạt động, sau một số ngày bị buộc phải đóng cửa văn phòng ở thủ đô Islamabad và cho nhân viên ngưng làm việc 15 ngày và phải ra khỏi Pakistan.

Chính quyền này không cho biết chi tiết của quyết định này được rút lại.

Giới hữu trách đã niêm phong văn phòng của Save the Children ở thủ đô Islamabad hôm thứ Năm, với cáo buộc rằng tổ chức này dính líu vào "các hoạt động chống Pakistan." Sang ngày thứ Sáu, tất cả các văn phòng của Save the Children ở Pakistan đều bị đóng cửa.

Vào lúc đó, một giới chức Pakistan nói: "Chúng tôi đã theo dõi các cuộc gọi và theo dõi các văn phòng của tổ chức này, và các hoạt động của họ rất đáng nghi ngờ." Nhưng giới chức này không nói rõ chi tiết của những hoạt động nào bị nghi ngờ.

Save the Children, tổ chức đã hoạt động ở Pakistan 35 năm qua, cho biết trong một thông báo rằng họ không có nhân viên người nước ngoài ở Islamabad.

Tổ chức từ thiện này nói: "Chúng tôi cực lực phản đối hành động này và nêu lo ngại sâu sắc của chúng tôi lên các cấp thẩm quyền cao nhất."

Các nhân viên người nước ngoài của tổ chức này đã bị buộc phải rời khỏi Pakistan sau khi một báo cáo tình báo của Islamabad nói rằng tổ chức Save the Children có liên hệ với ông Shakil Afridi, bác sĩ người Pakistan bị cáo buộc làm việc cho CIA đã giúp Mỹ tìm tung tích của trùm khủng bố Osama bin Laden. Tổ chức này bác bỏ mọi liên hệ với bác sĩ Afridi.

Save the Children nói: "Mọi hoạt động của chúng tôi được lập ra nhằm tạo sự hợp tác mật thiết với các cơ quan của chính phủ trên cả nước với mục tiêu tăng cường cho hệ thống dịch vụ công về y tế, dinh dưỡng, giáo dục và phúc lợi cho trẻ em."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG