Đường dẫn truy cập

Pakistan bác bỏ cáo giác của bộ trưởng quốc phòng Mỹ


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta (ảnh tư liệu)
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta (ảnh tư liệu)
Pakistan đã có phản ứng mạnh mẽ đối với những cáo giác của Hoa Kỳ cho rằng họ để cho các phần tử hiếu chiến sử dụng lãnh thổ Pakistan để làm nơi ẩn náu an toàn và căn cứ để hoạt động.

Bộ Ngoại giao Pakistan hôm nay đả kích Washington và những phát biểu của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta. Họ nói rằng ông Panetta “đơn giản hóa quá độ những vấn đề rất phức tạp.”

Họ cũng nói rằng cáo giác mà ông Panetta nêu lên trong chuyến công du Kabul mới đây là “không đúng chỗ và không có ích cho việc mang lại hòa bình và ổn định cho khu vực.”

Thông cáo của Bộ Ngoại giao được đưa ra tiếp theo những phát biểu với sự phê phán tương tự mà Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari đưa ra trên đài truyền hình nhà nước Trung Quốc hồi tối thứ sáu.

Trước đó, ông Panetta nói rằng những nỗ lực ổn định hóa Afghanistan sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn chừng nào má các phần tử hiếu chiến còn có nơi ẩn náu an toàn ở Pakistan.

Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết họ đang theo đuổi một “chiến lược được suy tính cặn kẽ để tiêu diệt chủ nghĩa cực đoan và khủng bố” và sẽ “thực hiện chiến lược theo thời biểu của mình.”

Quan hệ giữa Islamabad với Washington trong thời gian gần đây đã bị căng thẳng vì nhiều vấn đề, trong đó có việc Pakistan đóng cửa đường tiếp tế của NATO cho Afghanistan sau khi các lực lượng NATO giết chết 24 binh sĩ Pakistan.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Pakistan được đưa ra trong lúc Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Peter Lavoy chuẩn bị đến Islamabad để một lần nữa tìm cách thuyết phục Pakistan chấm dứt vụ đóng cửa biên giới kéo dài 6 tháng nay đối với các đoàn công voa của NATO.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG