Đường dẫn truy cập

Pakistan tuyên bố phá vỡ mạng lưới khủng bố lớn nhất Nam Á


<div>دژ شاهپورخواست (فلک الافلاک) خرم آباد<br />
عکس: مسعود حسنوند</div>
<div>دژ شاهپورخواست (فلک الافلاک) خرم آباد<br /> عکس: مسعود حسنوند</div>

Pakistan loan báo nước này đã tiêu diệt mạng lưới al-Qaida chủ yếu ở Nam Á, và phá vỡ các kế hoạch vượt ngục của một người đàn ông có dính líu trong vụ giết hại nhà báo Daniel Pearl.

Tướng Asim Bajwa, người phát ngôn của quân đội Pakistan, cho hay đã bắt giữ 97 phần tử chủ chiến, kể cả Farooq Bhatti – còn được biết dưới tên Musanna - phó thủ lãnh của AQIS, tổ chức al-Qaida trên tiểu lục địa Ấn độ, cùng với 12 người có nhiệm vụ kinh tài và 15 chuyên viên chất nổ của mạng lưới này.

Tướng Asim Bajwa nói: “Nhóm này có dính líu trong cuộc tấn công vào phi trường ở Karachi. Nhóm này có can dự vào một âm mưu vượt ngục ở Karachi khoảng một năm trước đây. Quý vị còn nhớ cảnh sát viên Chaudhry Aslam? Ông cũng đã bị nhóm này ám sát. Rốt cuộc tôi có thể nói với quý vị rằng các cơ quan tình báo không những đã có những nỗ lực trong các trường hợp trước đây, mà họ đã phá vỡ các âm mưu khủng bố sắp diễn ra, trong đó có một trường hợp quan trọng, là một âm mưu vượt ra khỏi nhà tù ở Hyderabad”.

Tướng Bajwa nói viên thủ lĩnh của chi nhánh này của al-Qaida đang có mặt ở Afghanistan.

Ông nói Pakistan còn bắt giữ các thủ lãnh cấp cao của một tổ chức quân sự bị cấm hoạt động, là Lashkar e Jhangvi, cùng với 10 trong các chuyên gia về thiết bị nổ tự chế và 6 kẻ đánh bom tự sát.

Nhóm này đang hiệp lực với AQIS để lập kế hoạch và thi hành các cuộc tấn công trên khắp Pakistan và tạo ra một mạng lưới đang nhận sự hỗ trợ của tổ chức Taliban ở Pakistan.

Đa số các vụ bắt giữ xảy ra tại Karachi, thành phố lớn nhất Pakistan, trong các hoạt động dựa trên tin tình báo đã được thực hiện trong một thời gian dài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG