Đường dẫn truy cập

Ông Trump bị phản đối kịch liệt khi đi vận động ở California


Ứng viên Tổng thống Donald Trump phát biểu tại hội nghị đảng Cộng hòa California 2016 tại Burlingame, California, ngày 29 tháng 4 năm 2016.
Ứng viên Tổng thống Donald Trump phát biểu tại hội nghị đảng Cộng hòa California 2016 tại Burlingame, California, ngày 29 tháng 4 năm 2016.

Trước sự chống đối kịch liệt của nhiều người biểu tình, ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hoà Mỹ Donald Trump đã phải thay đổi chương trình đi lại ở tiểu bang California trong lúc ông đến vận động tại tiểu bang miền tây này.

Hôm thứ 6, ông Trump và toán nhân viên đã phải bỏ xe để đi bộ dọc theo một rào chắn an ninh bằng xi măng, sau khi những người biểu tình ngăn chận con đường dẫn tới địa điểm tổ chức đại hội hàng năm của phân bộ California của đảng Cộng hoà ở mạn nam thành phố San Francisco.

Những cuộc biểu tình đông đảo chống ông Trump đã diễn ra trong hai ngày qua ở California, nơi có thể nắm giữ một vai trò rất quan trọng trong việc định đoạt ai là ứng cử viên của đảng Cộng hoà trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Tối thứ 5, nhiều người bị bắt khi người biểu tình đụng độ với cảnh sát bên ngoài địa điểm mít tinh của ông Trump ở Nam California.

Một chiếc xe cảnh sát bị đập vỡ cửa kính và một số người bị thương trước khi giới hữu trách kiểm soát được đám đông bên ngoài một hội trường ở Quận Cam.

Đối thủ hàng đầu của Trump, Thượng nghị sĩ Ted Cruz, sẽ phát biểu tại một cuộc mít tinh gần San Francisco trong ngày hôm nay, giữa lúc ban vận động của ông huy động hàng ngàn tình nguyện viên ở tiểu bang này trước cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 7 tháng 6.

Thống đốc tiểu bang Ohio, ông John Kasich, người về hạng ba trong cuộc chạy đua, đã nói chuyện với các đại biểu đảng Cộng hoà hồi tối thứ 6.

VOA Express

XS
SM
MD
LG