Đường dẫn truy cập

Ông Romney lên đường đi Tampa dự Đại hội Đảng Cộng hòa


Ông Mitt Romney và vợ Ann tại Wolfeboro, New Hampshire, ngày 27/8/2012
Ông Mitt Romney và vợ Ann tại Wolfeboro, New Hampshire, ngày 27/8/2012
Các chính khách đảng Cộng hòa Mỹ hôm nay tham dự trọn ngày đầu tiên của đại hội toàn quốc để tìm cách nêu bật các chính sách và ứng viên Tổng thống Mitt Romney, trong lúc không khí vui mừng của đại hội có thể bị giảm đi vì ảnh hưởng của bão Isaac.

Ông Romney sẽ đến Tampa, Florida, ngày hôm nay, nhưng các viên phụ tá của ông chưa cho biết ông có hiện diện ở hội trường khi vợ ông đọc diễn văn vào tối nay hay không.

Ngày họp hôm nay sẽ kết thúc với bài diễn văn chính của ông Chris Christine, Thống đốc bang New Jersey.

Ông Reince Priebus, Chủ tịch Uûy ban Toàn quốc của Đảng Cộng hòa, chính thức khai mạc đại hội hôm qua. Nhưng hầu hết các hoạt động của ngày đầu tiên của đại hội đề cử người tranh chức tổng thống này đã bị hoãn vì bão.

Ông Russ Schriefer, phụ tá của ông Romney, nói với báo chí ở Tampa rằng ban vận động của ông Romney quan tâm tới những người bị ảnh hưởng của bão và có thể lại phải sửa đổi lịch trình đại hội một lần nữa.

Thống đốc Louisiana, ông Bobby Jindal, thuộc đảng Cộng hòa, đã hủy bỏ kế hoạch đọc diễn văn tại đại hội và cho biết ông sẽ ở lại tiểu bang nhà để lo ứng phó với bão lụt.

Kết quả của một cuộc thăm dò của tờ Washington Post đăng tải hôm thứ hai cho thấy tỉ lệ ủng hộ của cử tri dành cho ông Romney là 47% trong khi đương kim Tổng thống Barack Obama được 46%, hầu như không thay đổi so với các số liệu của đầu tháng 7.

Đảng Dân chủ sẽ tổ chức đại hội đảng của họ vào tuần sau.

Loading...

VOA Express

XS
SM
MD
LG