Đường dẫn truy cập

TT Obama mời lãnh đạo Quốc hội thảo luận vấn đề tài chính


Tổng thống Obama nói tại cuộc họp ở Tòa Bạch Ốc hôm thứ Sáu là đất nước đang khẩn cấp cần “đi đến đồng thuận” để giải quyết những vấn đề tài chính.
Tổng thống Obama nói tại cuộc họp ở Tòa Bạch Ốc hôm thứ Sáu là đất nước đang khẩn cấp cần “đi đến đồng thuận” để giải quyết những vấn đề tài chính.
Tổng thống Barack Obama mời giới lãnh đạo Quốc hội đến Tòa Bạch Ốc tuần tới để thảo luận về phương cách hầu có thể tránh biện pháp cắt giảm đáng kể mức công chi và tăng thuế vào tháng Giêng năm tới.

Vừa tái đắc cử để giữ chức vụ trong nhiệm kỳ thứ nhì, Tổng thống Obama nói tại cuộc họp ở Tòa Bạch Ốc hôm thứ Sáu là đất nước đang khẩn cấp cần “đi đến đồng thuận” để giải quyết những vấn đề tài chính.

Trước cuộc thảo luận trọng yếu vào ngày 16 tháng 11, Tòa Bạch Ốc nói Tổng thống Obama sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày thứ Tư tuần tới, tập trung vào cuộc khủng hoảng có nguy cơ xảy ra.

Tổng thống Obama nói điều thiết yếu là phải kiểm soát công chi. Tuy nhiên ông nói thêm “chúng ta không thể cắt công chi để đi đến phồn vinh” bằng cách cắt giảm chi tiêu trong các chương trình của chính phủ.

Ông nói cuộc bầu cử cho thấy đa số người Mỹ đồng ý với ý kiến của ông, là nên tăng thuế đối với những người đóng thuế giàu có nhất, các hộ có thu nhập cao hơn 250.000 đô la một năm.

Các đối thủ của ông trong Đảng Cộng hòa tại Quốc hội cực lực chống đối bất cứ đề nghị tăng thuế nào vào đầu năm mới.

Tổng thống Obama nói ông sẵn sàng thỏa hiệp, nhưng cả biện pháp cắt công chi lẫn tăng thu đều cần thiết.

Ngay sau bài diễn văn của Tổng thống Obama, Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng Thống sẽ phủ quyết bất cứ đạo luật nào gia hạn lệnh giảm thuế cho những cặp vợ chồng có mức thu nhập cao hơn 250.000 đô la một năm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG