Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi Quốc hội thông qua dự luật cải tổ di trú


Tổng thống Obama được hoan nghênh khi ông đến phòng phía Đông của Tòa Bạch Ốc để nói về vấn đề cải tổ di trú, ngày 11/6/2013.
Tổng thống Obama được hoan nghênh khi ông đến phòng phía Đông của Tòa Bạch Ốc để nói về vấn đề cải tổ di trú, ngày 11/6/2013.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi Quốc hội thông qua toàn bộ hệ thống di trú quốc gia.

Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Obama sẽ thảo luận những lợi ích về an ninh quốc gia và kinh tế của một dự luật lưỡng đảng hiện đang được Thượng viện cứu xét.

Các nhà lãnh đạo trong các lãnh vực doanh nghiệp, lao động và những cộng đồng tôn giáo sẽ tham gia cùng với Tổng thống Obama.

Một nhóm 8 Thượng nghị sĩ Dân chủ và Cộng hòa đồng ý trên một dự luật bao gồm một con đường tiến đến công dân Mỹ cho hàng chục triệu công nhân nước ngoài không giấy tờ tại Hoa Kỳ.

Một trong những thành viên của nhóm này, Thượng nghị sĩ Charles Schumer, tiểu bang New York nói ông tin là dự luật sẽ được thông qua vào ngày 4 tháng 7, ngày lễ Độc lập của nước Mỹ.

Tại Hạ viện do đảng Cộng hòa kiểm soát, chủ tịch Hạ viện John Boehner cho biết ông muốn các nhà lập pháp biểu quyết về dự này trước khi Quốc hội nghỉ họp vào tháng Tám.

Không như những nỗ lực toàn diện của Thượng viện, các nhà lập pháp Hạ viện đang xem xét việc cải tổ di trú theo chiều hướng từng phần một nhiều hơn.

Mỹ có thể hủy Chương trình Xổ số Thẻ xanh
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:17 0:00


VOA Express

XS
SM
MD
LG