Đường dẫn truy cập

Ông Musharraf được lệnh ra tòa dù có vấn đề về sức khoẻ


Cựu Tổng thống Pervez Musharraf.
Cựu Tổng thống Pervez Musharraf.
Một tòa án tại Pakistan đã ra lệnh cho cựu Tổng thống Pervez Musharraf ra toà vào tuần tới để xét xử về tội phản nghịch, dù bệnh hoạn đã khiến ông không thể ra toà trong những phiên xử trước đây.

Sau khi xem xét bệnh án, các thẩm phán ra lệnh cho ông Musharraf 70 tuổi, hiện nằm điều trị tại một bệnh viện quân sự phải ra toà vào ngày 16 tháng Giêng tới.

Được biết ông Musharraf bị đau tim trên đường đến tòa án tại Islamabad ngày thứ 5 tuần trước và được chở đến bệnh viện ở Rawalpidi gần đó. Bác sĩ chuẩn đoán là ông Musharraf mắc bệnh động mạch vành.

Đây là lần thứ ba ông Musharraf không đến được phiên xử. Hai lần ra toà trước đó của ông bị hủy bỏ vì các giới chức cho biết tìm thấy chất nổ trên đường từ nhà ông đến tòa án.

Các công tố viên và một số truyền thông đồn đoán là vấn đề sức khỏe của ông Musharraf là một mưu toan nhằm tránh bị xét xử với bản án có thể lên đến mức tử hình hay tù chung thân.

Các cáo buộc liên hệ đến việc ông Musharraf cai trị trong tình trạng khẩn cấp vào năm 2007, một năm trước khi ông từ chức. Ông nói ông không làm việc gì sai trái cả, nhưng cho biết thêm là ông muốn ở lại trong nước để tranh đấu chống lại những cáo buộc.

Ông Musharraf đang đối mặt với một số những tội phạm hình sự khác trong thời gian ông cầm quyền từ năm 1999 đến năm 2008, gồm có một tội liên hệ đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto vào năm 2007.

Ông được cho tại ngoại trong tất cả những cáo buộc chống lại ông kể từ khi ông trở về Pakistan vào năm ngoái.

Ông Musharraf sẽ là nhà cầm quyền quân sự đầu tiên bị xử về tội phản nghịch trong một quốc gia trải qua 3 cuộc đảo chánh quân sự trong lịch sử 66 năm của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG