Đường dẫn truy cập

Ông Brahimi thảo luận với giới chức Mỹ, Nga về Syria


Đặc sứ Liên hiệp quốc-Liên đoàn Ả Rập về vấn đề Syria Lakhdar Brahimi .
Đặc sứ Liên hiệp quốc-Liên đoàn Ả Rập về vấn đề Syria Lakhdar Brahimi .
Đặc sứ quốc tế Lakhdar Brahimi hôm nay thảo luận với các giới chức Nga và Mỹ về cách thức thúc đẩy cuộc hòa đàm Syria, trong lúc các nhân vật tranh đấu cho biết có mấy mươi người bị thiệt mạng ở thành phố Aleppo do phe nổi dậy kiểm soát.

Ông Brahimi, Đặc sứ Liên hiệp quốc-Liên đoàn Ả Rập, đã đưa chính phủ và phe chống đối Syria tới bàn thương thuyết trong tuần này, nhưng tiến trình cho tới nay chưa đạt được thành quả nào đáng kể.

Cuộc thảo luận ngày hôm nay giữa ông với Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov và Phó Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman là cuộc thảo luận mới nhất trong một loạt các cuộc họp với hai nước đã dẫn đầu nỗ lực để tổ chức hộïi nghị hòa bình.

Trong khi đó, Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở đặt tại London, ngày hôm nay cho biết những vụ không kích của chính phủ hôm thứ tư đã giết chết ít nhất 51 người tại Aleppo.

Mặt khác, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Nga đang trình bày hai dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc về Syria.

Ông Lavrov nói với báo giới ở Moscow ngày hôm nay rằng nghị quyết thứ nhất có mục đích tăng cường hoạt động cứu trợ và nghị quyết thứ nhì có liên quan tới việc chống lại các hoạt động khủng bố, là điều mà chính phủ Syria đã nhấn mạnh nhiều lần tại hộïi nghị hòa bình.

Nga đã bác bỏ một dự thảo nghị quyết về công tác cứu trợ do các nước Tây phương và Ả Rập soạn thảo.

Họ nói rằng nghị quyết đó có tính chất một chiều, chống lại chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad, và họ sẽ dùng quyền phủ quyết để ngăn chận nghị quyết đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG