Đường dẫn truy cập

Ông Biden chỉ trích người Palestine về vụ tấn công giết chết người Mỹ


Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tổ chức buổi họp báo chung với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại văn phòng thủ tướng ở Jerusalem, ngày 09/3/2016.
Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tổ chức buổi họp báo chung với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại văn phòng thủ tướng ở Jerusalem, ngày 09/3/2016.

Chuyến thăm Israel và Palestine của Phó tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã bị lu mờ vì bạo lực.

Phó tổng thống Joe Biden chỉ trích nhà cầm quyền Palestine về sự im lặng sau khi xảy ra vụ tấn công bằng dao của người Palestine hôm thứ Ba tại Jaffa, gần Tel Aviv. Một du khách người Mỹ đã bị thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

“Tôi nói một cách cả quyết rằng: Nước Mỹ lên án những hành động này và lên án việc không lên án những hành động đó”.

Đảng Fatah cầm quyền Palestine đã tán dương vụ tấn công, mô tả kẻ tấn công đã bị giết bởi cảnh sát là “anh hùng tử vì đạo”.

Vụ việc là một phần trong làn sóng tấn công của người Palestine dùng dao, súng hay đâm xe nhắm vào người Israel xảy ra gần như mỗi ngày trong suốt 6 tháng qua. Nhà cầm quyền Palestine nói các vụ tấn công là gốc rễ đáp trả cho gần 50 năm chiếm đóng của người Israel ở Bờ Tây và Đông Jerusalem.

Nhưng, với phát biểu cạnh Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, ông Biden nói không có lý do gì để biện minh cho chủ nghĩa khủng bố và những lời lẽ kích động.

Ông Biden nói: “Đây không thể được xem là cách hành xử thích hợp của các nhà lãnh đạo văn minh. Nó không được chấp nhận trong thế kỷ 21”.

Ông Biden đã đích thân mang thông điệp này đến Bờ Tây, nơi ông gặp gỡ Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

VOA Express

XS
SM
MD
LG