Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Fed: Các thay đổi sẽ tùy thuộc kết quả kinh tế


Chủ tịch FED Ben Bernanke điều trần trước các ủy ban Quốc hội trong hai ngày 17/7 và 18/7.
Chủ tịch FED Ben Bernanke điều trần trước các ủy ban Quốc hội trong hai ngày 17/7 và 18/7.
Người đứng đầu ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nói rằng Quỹ dự trữ Liên bang cuối cùng sẽ giảm các nỗ lực kích thích kinh tế, nhưng chỉ làm như vậy từng bước một khi một nền kinh tế tăng mạnh cho thấy rõ là cần ít sự hỗ trợ hơn.

Chủ tịch Quỹ dự trữ Liên bang Ben Bernanke sẽ điều trần trước các ủy ban Quốc hội trong hai ngày, hôm nay và ngày mai, thứ Năm.

Ông Bernanke hình như đang cố phân tích rõ chương trình hành động của Quỹ dự trữ Liên bang sau các nhận xét trước đó của cơ quan này đã khiến cho các nhà đầu tư lo ngại và gây bất ổn cho thị trường.

Một chương trình của Quỹ dữ trữ nhắm mục tiêu tăng thêm lực cho nền kinh tế bằng cách giảm lãi suất dài hạn xuống.

Cách làm này tạo điều kiện dễ dàng hơn cho doanh nghiệp sắm sửa thiết bị và các hộ gia đình mua nhà sắm xe. Tiến trình phức hợp này bao gồm việc mua vào các chứng khoán trị giá 85 tỉ đôla mỗi tháng.

Quỹ dự trữ Liên bang có thể giảm mức độ mua lại trong thời gian tới của năm nay.

Quỹ dự trữ Liên bang cũng tìm cách tăng cường cho nền kinh tế bằng việc cắt lãi suất ngắn hạn xuống mức gần 0%. Chương trình này dự trù sẽ được tiếp tục cho đế khi tỉ lệ thất nghiệp ở Hoa Kỳ hạ xuống mức 6,5% hoặc thấp hơn, và viễn ảnh đó có lẽ không có được cho đến năm tới.

Nhưng một lần nữa Thống đốc Bernanke nói rằng tình hình của nền kinh tế Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, sẽ quyết định khi nào lãi suất có thể tăng lên.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG