Đường dẫn truy cập

Ông Berlusconi bị tuyên án 7 năm tù vì tội mua dâm


Hội đồng xét xử tuyên án ông Berlusconi ở Milan, ngày 24 tháng 6, 2013.
Hội đồng xét xử tuyên án ông Berlusconi ở Milan, ngày 24 tháng 6, 2013.
Một tòa án thành phố Milan hôm thứ Hai đã tuyên án 7 năm tù giam đối với cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi và cấm ông không cho ông giữ những chức vụ công cử đến hết đời. Bản án được đưa ra sau khi ông bị kết tội trả tiền mua dâm một cô gái vị thành niên và lạm dụng quyền hành để che đậy vụ việc.

Chính trị gia 76 tuổi kiêm trùm truyền thông này bị buộc tội trả tiền cho một phụ nữ gốc Ma-rốc để quan hệ tình dục vào năm 2010 khi cô mới 17 tuổi, và sau đó gọi điện đến đồn cảnh sát đòi trả tự do cho cô sau khi cô bị bắt vì tội trộm cắp.

Bản án 7 năm vượt hơn mức án mà các công tố viên đề nghị là 6 năm.

Ông Berlusconi có thể kháng án hai lần, một quá trình có thể mất đến vài tháng.

Ông cũng là mục tiêu của nhiều vụ truy tố hình sự đang diễn ra. Năm ngoái ông bị kết án vì cáo buộc gian lận thuế liên quan đến công ty Mediaset, công ty truyền thông đại chúng của ông. Ông bị kết án 4 năm tù giam và bị cấm giữ chức vụ công cử trong 5 năm. Đầu năm nay, ông Berlusconi kháng cáo thất bại và giờ phải đối mặt với lần kháng cáo cuối cùng.

Các công tố viên cũng yêu cầu xét xử ông vì tội hối lộ một chính trị gia đối thủ để ông này tham gia đảng chính trị của ông.

Ông Berlusoni từng là thủ tướng Ý 3 lần, bắt đầu vào năm 1994 và kết thúc vào năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG