Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Malaysia bác bỏ liên kết với máy bay mất tích


Lãnh tụ đối lập Malaysia Anwar.
Lãnh tụ đối lập Malaysia Anwar.
Lãnh tụ đối lập Malaysia Anwar bác bỏ điều ông gọi là “những cố gắng tuyệt vọng” để liên kết ông với chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích.

Một vài tin tức mới đây nói rằng phi công chính của máy bay mất tích Zaharie Ahmad Shah là một thành viên tích cực của Đảng Công lý Nhân dân đối lập của ông Anwar.

Những lời đồn đãi về việc phi công Zaharie có liên hệ đến việc máy bay mất tích ngày càng gia tăng sau khi nhà cầm quyền Malaysia nói chiếc máy bay chuyển hướng là có cố ý.

Một số cơ quan truyền thông nước ngoài cho rằng ông Zaharie cướp máy bay vì ông phẫn nộ về việc ông Anwar bị kết tội gia cấu phản tự nhiên.

Bản án được tuyên chỉ vài giờ trước khi máy bay cất cánh.

Tuy nhiên trong một trang blogg, ông Anwar nói sự suy đoán về tính cách của ông Zaharie hay cho rằng khuynh hướng chính trị của ông này liên hệ đến máy bay mất tích là “thiếu thận trọng, vô cảm và phỉ báng cao độ.”

Báo Straits Times ở Singapore ngày hôm nay cho biết ông Anwar công nhận phi công là họ hàng của bà con bên vợ của ông và hai người đã gặp nhau một vài lần.

Ông nói những tin đồn là một phần của chiến dịch của chính phủ và truyền thông do đảng cầm quyền kiểm soát để triệt hạ uy tín của ông.

Giáo sư khoa học chính trị James Chin, một chuyên gia về Malaysia tại trường đại học Monash ở Australia, nói với đài VOA rằng ông cũng nhận thấy những động cơ chính trị đằng sau những cáo buộc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG