Đường dẫn truy cập

Olympic: Đội đua xe đạp lòng chảo Anh chiếm thêm 1 huy chương vàng


Vận động viên đua xe đạp người Anh Jason Kenny
Vận động viên đua xe đạp người Anh Jason Kenny
Anh đoạt được một huy chương vàng trong cuộc đua xe đạp lòng chảo tối thứ Hai tại sân đua xe đạp London.

Có thể nói tay đua 24 tuổi Jason Kenny là một thành viên không nổi tiếng của đội đua xe đạp lòng chảo Anh, tuy nhiên chuyện này đang thay đổi vì anh vừa đoạt được huy chương vàng cá nhân đầu tiên.

Mọi người xem việc này như một sự kiện đầy lạ lùng trong bộ môn đua xe đạp nước rút nam.

Tiếng ồn của đám đông tại sân đua xe đạp gần như làm điếc tai vào lúc cuối khi Kenny vượt qua mức đến đầu tiên, trước tay đua vô địch thế giới người Pháp Gregory Bauge trong hai cuộc đua liên tiếp. Cua rơ Shane Perkin của Australia đoạt huy chương đồng.

Hiệp hội đua xe đạp Anh chọn Kenny cho cuộc đua cá nhân trước tay đua Chris Hoy 36 tuổi đang bảo vệ chức vô địch.

Chris Hoy, thứ Năm tuần trước, đã cùng với Kenny và Philip Hindes đoạt huy chương vàng trong cuộc đua nước rút đồng đội trong thời gian kỷ lục. Hoy đã đoạt được 5 huy chương vàng Thế Vận Hội, chiếm vị trí thứ hai trong lịch sử Thế Vận Hội Anh.

Kenny cảm thấy thoải mái vì đã thực hiện được hoài bão lớn. Tại Thế Vận Hội Bắc Kinh 2008, Anh đoạt được 7 trong số 10 huy chương vàng môn đua xe đạp lòng chảo.

Tại London nước chủ nhà hiện thắng 5 trong 7 môn đua, với 3 môn cuối cùng sẽ được tranh chung kết vào tối thứ Ba.

Tại buổi họp báo sau cuộc đua, Kenny giải thích làm thế nào các tay đua Anh đạt được thành tích này:

“Đối với Thế Vận Hội, chúng tôi cố gắng làm đúng từng chi tiết một, giống như những gì chúng tôi đã làm tại Bắc Kinh, và chúng tôi cũng làm như thế lần này. Chúng tôi không bỏ xa đối thủ cả cây số, mà chúng tôi làm đủ để đi đầu. Không phải chỉ chú ý một việc nhỏ mà phải chú ý tất cả mọi chuyện.”

Bốn năm trước đây, tại Thế Vận Hội Bắc Kinh, Jason Kenny chiếm huy chương bạc trong môn đua nước rút cá nhân và huy chương vàng trong môn đua nước rút đồng đội.

Với hai chương vàng lần này anh sẽ được nhắc đến ngang hàng với Hoy và người đồng hương Bradley Wiggins.

Wiggins được huy chương vàng Thế Vận Hội trong môn đua tính giờ sau khi trở thành người Anh đầu tiên thắng cuộc đua xe đạp Vòng quanh nước Pháp đầy uy tín.

XS
SM
MD
LG