Đường dẫn truy cập

NY Times: Tin tặc TQ săn dữ kiện về nhân viên chính phủ Mỹ


Một bài tường trình trên tờ The New York Times hôm nay nói rằng tờ báo này được tin từ các giới chức chính phủ Mỹ cho hay tin tặc Trung Quốc tìm cách truy cập hồ sơ cá nhân của hàng chục ngàn nhân viên chính phủ liên bang, những người đã làm đơn xin được điều tra an ninh tối mật.

Bài viết nói hồi tháng 3, tin tặc truy cập vào một số dữ kiện của Cơ quan Quản lý Nhân sự liên bang OPM. Các giới chức không nêu tên cho biết nhà chức trách đã phát hiện và ngăn chặn không cho tin tặc tiếp cận mạng lưới máy tính của OPM.

Vẫn theo tờ New York Times, chưa rõ tin tặc đã xâm nhập các hệ thống của OPM được tới đâu. Các hệ thống này liệt kê thông tin cá nhân của những ai làm đơn xin được điều tra an ninh chẳng hạn như những mối liên lạc của họ ở nước ngoài và tiền sử dùng ma túy trước đây.

Một giới chức thuộc cơ quan an ninh nội địa Mỹ xác nhận thông tin rằng đã xảy ra tấn công tin tặc nhưng cho hay cả cơ quan quản lý nhân sự liên bang và cơ quan an ninh nội địa Hoa Kỳ đều xác định không có thiệt hại về các thông tin nhận dạng lai lịch cá nhân.

Tháng rồi, các công tố viên Mỹ truy tố một nhóm tin tặc Trung Quốc làm việc cho một đơn vị của Quân đội Giải phóng Nhân dân và buộc tội đánh cắp bí mật thương mại của doanh nghiệp Mỹ.

Trước đây đơn vị này cũng từng bị tố cáo xâm nhập vào hệ thống máy tính của chính phủ Hoa Kỳ bao gồm cả văn phòng của Bộ trưởng Quốc phòng.

Xâm nhập máy tính trở thành nguồn gốc tranh cãi giữa Washington với Bắc Kinh.

Các bằng chứng do cựu nhân viên khế ước làm việc cho Cơ quan An ninh Quốc gia NSA Edward Snowden tiết lộ cho thấy NSA điều hành các chương trình nghe lén những trao đổi của lãnh đạo Trung Quốc với quân đội.

Tin tặc TQ xâm nhập mạng máy tính chính quyền liên bang Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:06 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG