Đường dẫn truy cập

Nước lũ rút ở Paris, những khu vực lân cận vẫn gặp nguy


Sông Seine dâng nước gây ngập lụt, ở Paris, ngày 5 tháng 6, 2016.
Sông Seine dâng nước gây ngập lụt, ở Paris, ngày 5 tháng 6, 2016.

Nước lũ trên sông Seine đã bắt đầu rút xuống hôm Chủ nhật ở Paris, làm giảm bớt lo lắng của những người phụ trách viện bảo tàng, những cửa hàng buôn bán, những người vận hành phương tiện giao thông công cộng và công chúng đối mặt với trận lũ lụt nghiêm trọng nhất của thành phố trong ba thập niên qua.

Đến cuối Chủ nhật, những nhân viên khẩn cấp đã hạ mức cảnh báo công cộng ở những nơi khác ở vùng Normandy thuộc miền bắc, trong khi những ngôi làng và thị trấn xung quanh thủ đô bắt đầu dọn dẹp và đánh giá thiệt hại.

Tuy nhiên, viện bảo tàng Louvre và một số tuyến đường quan trọng ở thủ đô vẫn đóng. Hình ảnh chiếu trên truyền hình cho thấy những nhà hàng nổi tiếng của thành phố dọc Sông Seine vẫn ngập lụt, và thuyền du lịch không thể chui qua gầm cầu.

Cảnh tượng này trong thành phố là hậu quả của một trận mưa nặng hạt kéo dài suốt một tuần đã làm ngập lụt phần lớn Châu Âu và làm ít nhất 18 người ở Đức, Pháp, Romania và Bỉ thiệt mạng.

Tổng thống Pháp François Hollande hôm Chủ nhật cho biết nội các của ông sẽ hội họp vào ngày thứ Hai để hoạch định chiến lược phục hồi. Ông cũng nói với đài phát thanh Inter rằng ông vẫn tin tưởng giải bóng đá Vô địch Châu Âu khai mạc vào thứ Sáu này ở thủ đô sẽ vẫn diễn ra như đã định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG