Đường dẫn truy cập

Nữ hoàng Elizabeth đặt ra nghị trình chính phủ trong bài diễn văn


Nữ hoàng Anh Elizabeth trên đường đến Quốc hội, ngày 27/5/2015.
Nữ hoàng Anh Elizabeth trên đường đến Quốc hội, ngày 27/5/2015.

Nữ hoàng Anh Elizabeth đọc bài diễn văn chính thức trước Quốc hội để đặt ra nghị trình cho chính phủ của Đảng Bảo thủ, trong đó có lời hứa về một cuộc trưng cầu dân ý về việc tiếp tục hay rút khỏi Liên hiệp Châu Âu.

Nữ hoàng trong lễ phục hoàng gia đã ra trước cơ quan lập pháp hôm thứ Tư, với nghi thức Khai mạc Quốc hội đủ lễ nghi, một nghi thức truyền thống hàng năm của vương triều Anh.

Nữ hoàng đọc bài diễn văn đặt ra những mục tiêu cho Đảng Bảo thủ do Thủ tướng David Cameron lãnh đạo. Trong các mục tiêu đó có lời hứa về một cuộc trưng cầu dân ý về việc có tiếp tục làm thành viên của Liên hiệp Châu Âu hay không.

Thủ tướng Cameron nói ông ủng hộ chương trình cải tổ Liên hiệp Châu Âu hơn là nước Anh rút khỏi tổ chức khu vực này, nhưng sẽ không loại bỏ bất cứ điều gì. Trong bài diễn văn, Nữ hoàng hứa rằng chính phủ sẽ "thương lượng lại" tư cách thành viên của Anh trong Liên hiệp Châu Âu.

Bài phát biểu cũng hứa sẽ tăng phúc lợi công và không tăng một số suất thuế trong 5 năm.

Sau cuộc bầu cử ngày 7 tháng 5, ông Cameron lãnh đạo chính phủ Anh do Đảng Bảo thủ chiếm đa số, thay vì một chính phủ liên minh, lần đầu tiên so trong nhiều thập niên qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG