Đường dẫn truy cập

Nữ diễn viên Lauren Bacall qua đời, thọ 89 tuổi


Nữ diễn viên Lauren Bacall và chồng, nam diễn viên Humphrey Bogart trong phim "To Have and Have Not".
Nữ diễn viên Lauren Bacall và chồng, nam diễn viên Humphrey Bogart trong phim "To Have and Have Not".

Nữ diễn viên huyền thoại Mỹ Lauren Bacall vừa qua đời ở tuổi 89.

Thân nhân của nữ minh tinh này cho biết bà qua đời tại tư gia ở thành phố New York sáng thứ Ba.

Bacall thu hút giới hâm mộ ngay từ khi và xuất hiện trên màn bạc vào thập niên 1940, với giọng khàn đặc trưng và vẻ đẹp gợi cảm của bà. Khi mới 20 tuổi, Bacall đã đóng chung với nam diễn viên Humphrey Bogart trong phim To Have and Have Not. Chuyện tình trên phim của họ đã chuyện thành chuyện tình trong đời thật, mặc dù Bogart lớn hơn bà 25 tuổi khi họ thành hôn.

Bacall và Bogart tiếp tục thủ vai chính trong nhiều bộ phim, như The Big Sleep, Dark Passage and Key Largo. Bà tiếp tục đóng hơn 30 phim khác, trong đó có phim How to Marry a Millionaire, chung với Marilyn Monroe.

Năm 1999, Viện Phim ảnh Hoa Kỳ đưa tên bà vào thứ 20 trên danh sánh 25 nữ diễn viên hàng đầu của mọi thời đại.

Bà Bacall lập gia đình với ông Bogart từ năm 1945 cho đến khi nam diễn viên này qua đời năm 1957. Sau đó bà có quan hệ với danh ca Frank Sinatra được công chúng biết đến nhiều, và rồi có một cuộc sống gia đình nhiều trắc trở với nam diễn viên Jason Robards.

Trong những năm sau đó của bà, Bacall đã giành được hai giải thưởng Tony giành cho nữ diễn viên nhạc kịch xuất sắc nhất. Năm 2009, bà được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh trao giải Oscar danh dự.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG