Đường dẫn truy cập

Nổ lớn ở thủ đô Nigeria, ít nhất 71 người thiệt mạng


Hiện trường vụ nổ bom tại trạm xe buýt ở Nyanya Park, khoảng 16 km từ trung tâm thủ đô Abuja, Nigeria, ngày 14/4/2014.
Hiện trường vụ nổ bom tại trạm xe buýt ở Nyanya Park, khoảng 16 km từ trung tâm thủ đô Abuja, Nigeria, ngày 14/4/2014.
Một vụ nổ bằng xe cài bom tại một trạm xe buýt ở Nigeria đã giết chết ít nhất 71 người và làm bị thương hơn 120 người khác.

Tổng Thống Nigeria Goodluck Jonathan đã tới thăm trạm xe buýt ở ngoại ô của thủ đô Abuja nhiều tiếng đồng hồ sau khi quả bom phát nổ vào giờ cao điểm của sáng thứ Hai, tại địa phương.

Tổng Thống Nigeria kêu gọi người dân hãy đề cao cảnh giác về những hành động khả nghi, và gợi ý rằng nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram là nhóm đứng sau vụ nổ, mặc dù chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Cơ quan thông tấn Nigeria trích lời một người sống sót, Prince Igwe, nói rằng vụ nổ phát xuất từ một chiếc xe đậu trước nhiều chiếc xe buýt chở đầy hành khách.

Trước 7 giờ sáng thứ Hai, giờ địa phương, tài xế taxi Joseph Suleiman đang lái xe vào thành phố để kiếm khách, ông đang ở một địa điểm cách Công viên Nyanya Motor khoảng nửa km thì quả bom phát nổ.

Ông Suleiman nói ông đang ở trong xe thì nghe tiếng nổ bom làm cho xe của ông bị rung chuyển. Ông nói tất cả mọi người đều hoang mang, vì đã 2 năm rồi chưa xảy ra một cuộc tấn công nào tại thủ đô của Nigeria, kể từ lúc nhóm Boko Haram đánh bom một trung tâm truyền thông, giết chết nhiều người.

Ông Suleiman nói ông trông thấy hàng chục người bị thương nặng khi ông chạy qua trạm xe buýt.

Một người đàn ông khác cho biết lúc đó ông có mặt trên một trong những chiếc xe buýt, ông nói tài xế của chiếc xe đã vội vã đậu lại, rồi biến mất ngay sau vụ nổ.

Một người phát ngôn của cảnh sát nói có khoảng 40 chiếc xe bị hư hại hoặc bị phá hủy trong vụ nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG