Đường dẫn truy cập

Nổ bom tự sát ở Afghanistan, 14 người chết


Một phần tử tấn công tự sát, định thực hiện vụ nổ bom, bị bắt ở Jalalabad. Bom mang trên người đã được tháo ngỏi
Một phần tử tấn công tự sát, định thực hiện vụ nổ bom, bị bắt ở Jalalabad. Bom mang trên người đã được tháo ngỏi
Các giới chức Afghanistan cho biết một kẻ nổ bom tự sát đã lẻn vào một phòng ăn đông người của cảnh sát vào giờ ăn trưa và kích nổ quả bom, giết chết 12 người.

Vụ tấn công xảy ra trong tỉnh Uruzgan ở miền nam. Các giới chức tỉnh nói rằng trạm cảnh sát đó được dùng như một căn cứ để tuần tiểu con đường chính dẫn tới tỉnh Kandahar ở kế bên. Kandhar là nơi có nhiều biến động và có sự hiện diện đông đảo của phe Taliban.

Các nhà điều tra hiện chưa rõ làm thế nào mà kẻ nổ bom qua được các trạm gác an ninh.

Trước đó trong ngày hôm nay, các giới chức cho biết một kẻ nổ bom tự sát tấn công một cửa khẩu giữa Pakistan và Afghanistan, giết chết một viên chỉ huy cảnh sát biên giới và một thường dân. 8 người khác bị thương trong vụ này.

Giới hữu trách nói rằng chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ nổ ngày hôm nay tại cửa khẩu Spin Bodak. Những vụ tấn công như vậy thường do các phần tử Hồi giáo hiếu chiến thực hiện.

Trong vài tuần qua, những phần tử nổi dậy Taliban đã tăng cường chiến dịch tấn công nhắm vào các giới chức Afghanistan và binh sĩ Nato do Hoa Kỳ lãnh đạo.

Khoảng 100.000 binh sĩ Nato ở Afghanistan đang chuyển giao trách nhiệm bảo vệ an ninh cho các lực lượng Afghanistan trước khi sứ mạng tác chiến của lực lượng quốc tế chấm dứt vào cuối năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG