Đường dẫn truy cập

Nổ bom ở đông bắc Nigeria giết chết ít nhất 10 người


Những người mục kích cho biết một vụ tấn công mới đã xảy ra ở Maidugur, thủ phủ của tiểu bang Borno của Nigeria, nơi nhóm khủng bố Boko Haram có nhiều hoạt động.

Tin tức nói rằng 3 vụ nổ xảy ra ngày hôm nay ở thành phố này, giết chết ít nhất 10 người. Một vụ nổ xảy ra tại một chợ cá đông người, nơi một kẻ nổ bom tự sát trên xe ba bánh kích nổ quả bom. Một quả bom khác phát nổ tại một trung tâm thương mại.

Một ký giả đài VOA cho hay một nhóm thanh niên dân phòng đã ngăn chận xe cộ trên các trục lộ chính, gây ra cảnh hốt hoảng.

Hôm qua, tin tức từ Nigeria cho biết chiến binh Boko Haram đã tụ tập tại cứ địa Gwoza và đưa quân từ các nơi khác đến tiếp viện.

Một nguồn tin tình báo cho đài VOA biết rằng lực lượng chính phủ đang tiến gần hơn tới Gwoza và nhóm Boko Haram có lẽ đang chuẩn bị phòng thủ cứ địa chót của họ ở đông bắc Nigeria. Nguồn tin này nói rằng chiến binh tăng viện cho Boko Haram đang tới Gwoza từ nơi ẩn náu trong rừng Sambiasa ở gần đó.

Giới hữu trách nói rằng Boko Haram đã gây ra cái chết của hàng vạn người ở Nigeria từ khi phát động cuộc nổi dậy vào năm 2009. Nhóm này tuyên bố họ chiến đấu để thành lập một nước Hồi giáo ở đông bắc Nigeria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG