Đường dẫn truy cập

Nổ bom giết chết 7 người ở Iraq


Một chiếc xe bị hư hỏng sau vụ đánh bom được đưa ra khỏi hiện trường ở Taji, ngày 17/6/2013.
Một chiếc xe bị hư hỏng sau vụ đánh bom được đưa ra khỏi hiện trường ở Taji, ngày 17/6/2013.
Các giới chức Iraq nói một vụ đánh bom ở mạn Bắc thủ đô Baghdad đã giết chết ít nhất 7 người và làm bị thương nhiều người khác.

Cảnh sát cho biết vụ nổ bom xảy ra hôm nay tại một tiệm ăn ở thị trấn Taji, cách thủ đô của Iraq khoảng 20 km về hướng Bắc.

Hiện chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Vụ đánh bom hôm nay diễn ra một ngày sau các vụ tấn công bằng xe bom trên khắp Iraq, và một vụ nổ súng ở miền Bắc nước này giết chết ít nhất 30 người và làm bị thương hàng chục người khác.

Các vụ nổ hôm Chủ Nhật phần lớn nhắm vào các khu vực của người Hồi giáo Shia, kể cả Basra, Nasiriya, Mahmoudiya, Hillah, Kut và Najaf, một thành phố được người Hồi giáo Shia coi là nơi thiêng liêng.

Tại thành phố Mosul ở Bắc Iraq, nhà chức trách nói những phần tử vũ trang đã giết chết ít nhất 4 nhân viên cảnh sát trong một cuộc tấn công vào một chốt kiểm soát.

Các giới chức quy lỗi cho các phần tử nổi dậy Hồi giáo Sunni và cho cánh al-Qaida ở Iraq về tình trạng bạo lực leo thang hồi gần đây, nêu lên những quan tâm về nguy cơ tái phát bạo động phe phái rộng khắp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG