Đường dẫn truy cập

Nigeria và Cameroon giành suất dự World Cup bóng đá nữ 2015


World Cup Bóng đá Nữ (ảnh tư liệu)
World Cup Bóng đá Nữ (ảnh tư liệu)

Hai đội tuyển quốc gia nữ của Nigeria và Cameroon đoạt được hai vé đầu tiên của Phi châu để đi Canada dự vòng chung kết World Cup Bóng đá Nữ vào mùa hè năm tới, sau khi giành chiến thắng ở hai trận bán kết giải vô địch bóng đá nữ Phi châu diễn ra hôm thứ Tư vừa qua ở Windhoek, Namibia.

Asisat Oshoala, tuyển thủ Nigeria được trao giải nữ cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup Bóng đá Nữ U-20 hồi mùa hè ở Canada, đã ghi cả han bàn thắng cho Nigeria trong trận bán kết thắng Nam Phi 2-1.

Trong khi đó, thủ quân Christine Maie đã ghi bàn thắng quyết định 2-1 cho Cameroon trong những phút bù giờ ở cuối trận bán kết với Côte d'Ivoire, để giành quyền tham dự World Cup Bóng đá Nữ lần đầu tiên về cho Cameroon.

Nigeria, đội tuyển quốc gia sẽ tìm danh hiệu vô địch Phi châu lần thứ chín trong trận chung kết với Cameroon vào thứ Bảy này, đã có mặt tại đủ tất cả bảy kỳ World Cup Bóng đá nữ.

Hai suất dự đã có tên từ Phi châu này đã nâng số đội đã có vé dự World Cup lên thành 17 đội trong tổng số 24 đội sẽ có mặt tại Canada vào mùa hè năm tới.

Một đội tuyển nữa của Phi châu sẽ tranh được vé đi World Cup 2015 sẽ là đội giành được chiến thắng trong trận tranh hạng ba Phi châu giữa Nam Phi và Côte d'Ivoire.

Trong khi đó, khu vực CONCACAF sẽ trao suất dự World Cup cho hai đội thắng trận bán kết ở Philadelphia, bang Pennsylvania, vào chiều tối hôm nay, thứ Sáu, khi Mexico sẽ đấu với Mỹ và Costa Rica đấu với Trinida và Tobago. Hai đội thua trong hai trận bán kết sẽ đấu với nhau để tranh hạng ba và chiếc vé thứ ba của khu vực để dự World Cup 2015. Đội thua, tức đội xếp hạng tư, sẽ đấu play-off với Ecuador, đội đứng thứ tư của Nam Mỹ vào cuối năm nay để giành một vé dự World Cup.

Tính đến giờ, 17 trong số 24 đội dự vòng chung kết World Cup Bóng đá Nữ đã xác định được là: đội chủ nhà Canada, Áo, Brazil, Cameroon, Trung Quốc, Colombia, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Nam Triều Tiên, Nigeria, Na Uy, Tây Ban Nha, Thụy Ðiển, Thụy Sĩ, và Thái Lan.

XS
SM
MD
LG