Đường dẫn truy cập

Nigeria: Bom tự sát giết chết ít nhất 6 người


Giới hữu trách Nigeria cho biết ít nhất 6 người thiệt mạng trong một vụ nổ bom tự sát bằng xe hơi tại thành phố Maiduguri.

Cảnh sát nói rằng hung thủ kích nổ xe bom bên ngoài ty cảnh sát hôm thứ sáu. Trong số những người thiệt mạng có một cảnh sát viên và ít nhất 7 người khác bị thương.

Vụ này xảy ra một ngày sau khi đại sứ quán Mỹ ỏ Nigeria hối thúc công dân Mỹ rời khỏi thành phố này vì bạo động đang tiếp diễn.

Hôm thứ năm, Tòa Đại sứ đã cảnh báo vể bạo động giữa các lực lượng chính phủ với “những phần tử cực đoan ở địa phương” tại thành phố Maiduguri. Họ nói rằng tình hình sẽ tiếp tục xuống cấp thêm nữa.

Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ nổ bom hôm thứ sáu. Trong quá khứ nhóm Hồi giáo chủ chiến Boko Haram đã thực hiện những vụ tấn công tương tự.

Maiguduri là cứ địa của Boko Haram, là nhóm bị cho là thủ phạm gây ra hàng trăm vụ giết hại ở Nigeria.

Nhóm này nói rằng họ muốn thành lập một quốc gia Hồi giáo ở miền bắc Nigeria và không công nhận chính phủ hay hiến pháp Nigeria.

Trong số 150 triệu dân của nước này có khoảng phân nửa là người Hồi giáo sinh sống ở miền bắc, và nửa còn lại là người Cơ đốc giáo đa số sinh sống ở miền nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG