Đường dẫn truy cập

Những người ủng hộ hôn nhân đồng tính phản đối nhận định của ông chủ Chick-fil-A


Một nhà hàng Chick-fil-A ở Atlanta
Một nhà hàng Chick-fil-A ở Atlanta
Các nhà hoạt động về quyền của người đồng tính đã lập kế hoạch “ngồi lì và hôn nhau” bên ngoài các cửa hàng thuộc một chuỗi nhà hàng được nhiều người biết đến của Hoa Kỳ ngày hôm nay để đáp trả những lời phản đối hôn nhân đồng tính công khai của người chủ chuỗi nhà hàng này.

Ông Dan Cathy, chủ tịch của chuỗi nhà hàng Chick-fil-A có trụ sở ở Georgia, gần đây nói với một tạp chí tin tức tôn giáo rằng công ty ông “thừa nhận một cáo buộc” nói rằng công ty gia đình này ủng hộ “định nghĩa ghi trong kinh thánh về một gia đình.”

Lời nhận định của ông đã khiến các chính trị gia ở Chicago và Boston tức giận và gây phẫn nộ trong giới những người ủng hộ quyền của người đồng tính.

Một tổ chức nói rằng công ty này đã đóng góp hàng triệu đôla cho các tổ chức có chiến dịch chống lại việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

Hàng ngàn người đã xếp hàng tại các nhà hàng của công ty trên khắp cả nước Mỹ trong tuần này để ủng hộ “Ngày vì Chick-fil-A.”

Ðây là một sự hưởng ứng một chiến dịch do cựu Thống đốc và cựu ứng viên tổng thống Cộng hòa Mike Huckabee khởi xướng và đã kêu gọi những người phản đối hôn nhân đồng tính ăn tại các nhà hàng Chick-fil-A địa phương vào ngày thứ Tư để bày tỏ sự ủng hộ.

Một giới chức công ty cho biết chuỗi nhà hàng bán đồ ăn nhanh đã có một ngày “chưa có tiền lệ” về số người tới ăn và doanh số tại 1.600 cửa hàng của họ.

Chick-fil-A được thành lập năm 1967 bởi cha của Dan Cathy là ông S. Truett Cathy. Năm ngoái, công ty có doanh thu bán hàng hơn 4,1 tỷ đôla.

Không nhà hàng nào của công ty mở cửa vào các ngày Chủ nhật, khi nhiều tín đồ Thiên chúa giáo Mỹ đi nhà thờ nhằm duy trì đức tin của gia đình Cathy.

VOA Express

XS
SM
MD
LG