Đường dẫn truy cập

Nhiều tiểu bang ở Mỹ lạnh cóng trong trận bão tuyết mới nhất


Một cư dân ở Norwood, bang Massachusetts xúc tuyết trước nhà, 15/2/15
Một cư dân ở Norwood, bang Massachusetts xúc tuyết trước nhà, 15/2/15

Một trận bão mùa đông đã ập vào miền trung và miền đông của Mỹ qua đêm ngày thứ Hai, mang theo tuyết, băng đá và nhiệt độ lạnh giá từ bang Missouri xa tận phía tây cho đến bờ biển Đại Tây Dương.

Cơn bão trút xuống 15 cm tuyết ở Washington, là đợt tuyết rơi đáng kể đầu tiên của mùa đông ở thủ đô của đất nước. Cơn bão đã khiến chính phủ liên bang và trường học đóng cửa hôm thứ Ba. Hàng trăm chuyến bay cũng bị hủy trong vùng.

Những trường học và văn phòng cũng đã bị đóng cửa xa tận bang Georgia ở miền nam, nơi băng đá khiến việc lái xe trở nên nguy hiểm và gây nên những vụ mất điện.

Tại thành phố New Orleans, nơi lễ hội Mardi Gras hàng năm đang diễn ra, người tham gia phải khoác nhiều lớp áo khi nhiệt độ dao động ở mức gần đóng băng.

Vùng đông bắc của Mỹ hứng chịu thậm chí còn nhiều tuyết hơn từ cơn bão mới nhất này. Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết bang Massachusetts ở miền đông hiện đã hứng chịu hơn 2,54 mét tuyết trong mùa đông năm nay.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia dự báo đợt thời tiết lạnh bất thường sẽ tiếp tục kéo dài sang phần lớn tuần sau ở miền đông của Mỹ.

Một đợt không khí lạnh Bắc Cực sẽ tràn đến Bờ Đông vào đêm thứ Tư, mang theo nhiệt độ lạnh nhất từng ghi nhận trong khu vực này suốt 20 năm qua.

VOA Express

XS
SM
MD
LG