Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama lên án việc Nhà nước Hồi Giáo 'sát hại tàn bạo' con tin


Tổng thống Barack Obama đã mạnh mẽ lên án việc các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi Giáo “sát hại tàn bạo” một con tin Nhật Bản, và cho biết Washington và đồng minh sẽ “mang những thủ phạm…ra trước công lý.”

Tuyên bố ngày thứ Bảy của Tổng thống Obama được đưa ra vài giờ sau khi một video cho thấy một trong hai con tin người Nhật, nhà báo Kenji Goto, cầm những bức ảnh dường như cho thấy con tin Haruna Yukawa bị chặt đầu.

Tổ chức Nhà nước Hồi Giáo, hiện nay chiếm được một phần ba Syria và Iraq, hôm thứ Ba đã đe dọa chặt đầu con tin trong vòng 72 giờ đồng hồ trừ phi nhận được 200 triệu đô la tiền chuộc.

Trong video, ông Goto được cho là nói bằng tiếng Anh có phụ đề tiếng Ả Rập. Người đàn ông này trực tiếp nói với Thủ tướng Abe, cáo buộc Thủ tướng phải chịu trách nhiệm về cái chết của ông Yukawa.

Ông nói các phần tử chủ chiến hiện nay không còn muốn tiền bạc nữa và thay vào đó đòi trả tự do cho Sajida al-Rishawi, một phụ nữ âm mưu đánh bom tự sát hiện đang bị giam giữ tại Jordan.

Tuyên bố của Tòa Bạch Ốc cũng hứa có “hành động quyết liệt để làm suy yếu và cuối cùng đánh bại" các phần tử cực đoan Nhà nước Hồi Giáo.

Tại Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản lên án việc công bố video rùng rợn và thề sẽ không nhượng bộ khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG