Đường dẫn truy cập

Nhật Bản cân nhắc mọi giải pháp để cứu con tin


Trong video, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tuyên bố sẽ giết hai con tin người Nhật trong vòng 72 giờ đồng hồ nếu chúng không nhận được khoản tiền chuộc 200 triệu đôla.
Trong video, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tuyên bố sẽ giết hai con tin người Nhật trong vòng 72 giờ đồng hồ nếu chúng không nhận được khoản tiền chuộc 200 triệu đôla.

Nhật Bản hôm nay cho biết đang cân nhắc mọi giải pháp để giải thoát cho hai con tin bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo giam giữ.

Trong một đoạn video hôm thứ Ba, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tuyên bố sẽ sát hại hai con tin người Nhật trong vòng 72 giờ đồng hồ nếu chúng không nhận được khoản tiền chuộc 200 triệu đôla. Dựa vào thời gian công bố đoạn video thì yêu sách của tổ chức này sẽ hết hạn vào ngày mai, 23/1.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói với các phóng viên tại Tokyo hôm qua rằng ông đã chỉ thị cho các giới chức sử dụng tất cả các kênh ngoại giao hiện có để giải thoát cho hai con tin Kenji Goto và Haruna Yukawa.

Thủ tướng Abe nói Nhật bản “sẽ không bao giờ đầu hàng khủng bố”.

Nhưng cả ông hay các quan chức Nhật Bản khác chưa tuyên bố trực tiếp rằng liệu Tokyo có trả khoản tiền chuộc theo như yêu cầu hay không.

Nhà nước Hồi giáo công bố đoạn video chỉ vài ngày sau khi ông Abe cam kết khoản viện trợ phi quân sự trị giá 200 triệu đôla cho các quốc gia bị ảnh hưởng bởi các phần tử cực đoan Sunni.

Nhật Bản không thuộc các quốc gia trực tiếp tham gia vào liên minh chống các phần tử nổi dậy ở Syria và Iraq.

Tuy nhiên, các công dân Nhật Bản lại từng bị các phần tử chủ chiến Hồi giáo sát hại, mà điển hình là một vụ tấn công táo tợn vào một nhà máy gas của Algeria hồi năm 2013 làm 10 người Nhật thiệt mạng.

Tokyo gấp rút tìm cách giải cứu con tin Nhật bị Nhà Nước Hồi giáo bắt cóc
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:59 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG