Đường dẫn truy cập

Nhân viên gìn giữ hòa bình LHQ bị bắt ở biên giới Syria


Xe bọc thép của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc gần biên giới Quneitra, trong vùng Cao nguyên Golan, 28/8/14
Xe bọc thép của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc gần biên giới Quneitra, trong vùng Cao nguyên Golan, 28/8/14

Liên hiệp quốc, hôm thứ Năm, cho biết 43 nhân viên gìn giữ hòa bình của tổ chức này bị một nhóm vũ trang bắt giữ tại biên giới Syria và Israel, và có 81 người khác đang không thể rời khỏi các địa điểm gần biên giới.

Các phần tử chủ chiến thuộc mặt trận Hồi giáo al-Nusra, hôm thứ Tư, xông vào một trạm biên giới. Hiện vẫn chưa biết ai đang giữ các nhân viên của Liên hiệp quốc.

Liên hiệp quốc đưa ra một tuyên bố nói rằng họ đang nỗ lực để đảm bảo việc giải thoát các nhân viên bảo vệ hòa bình này và cho việc tự do đi lại của những người khác.

Giao tranh dữ dội ở Syria đôi khi lan qua biên giới, với đạn pháo rơi xuống gần các vị trí của Liên hiệp quốc về phía Cao nguyên Golan thuộc quyền kiểm soát của Israel.

Cho đến ngày 31 tháng 7, 1.233 nhân viên bảo vệ hòa bình của Liên hiệp quốc từ Fiji, Ấn Độ, Ireland, Nepal, Hà Lan và Philipines đã giám sát vùng biên giới.

Nêu lên các quan ngại an ninh, tuần trước Philipines cho biết họ sẽ rút binh sĩ về vào tháng 10 khi các binh sĩ này kết thúc nhiệm vụ.

Các nhân viên gìn giữ hòa bình thuộc lực lượng chỉ giám sát của Liên hiệp quốc (U.N. Disengagement Observer Force) đã từng bị các phần tử chủ chiến võ trang bắt giữ hồi tháng 3 và tháng 5 năm 2013, tuy nhiên họ đã được trả về an toàn sau đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG