Đường dẫn truy cập

Nhà hoạt động, lập pháp Hong Kong tuyệt thực đòi quyền đầu phiếu


Những người tham gia biểu tình phản đối đứng dưới biểu ngữ trước khi tuyệt thực, 28/3/2014.
Những người tham gia biểu tình phản đối đứng dưới biểu ngữ trước khi tuyệt thực, 28/3/2014.
Một nhóm các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ Hong Kong, trong đó có năm nhà lập pháp, đã bắt đầu cuộc tuyệt thực tạm thời để biểu tình đòi quyền phổ thông đầu phiếu ở đặc khu từng là thuộc địa của Anh.

Nhóm 16 người bắt đầu tuyệt thực trong khu kinh doanh nằm ở trung tâm Hong Kong vào ngày thứ Sáu, nói rằng họ sẽ chỉ uống nước và nhịn ăn cho tới hết mức có thể.

Ông Albert Ho Chun-yan có mặt tại hiện trường nói với VOA rằng, những nhà hoạt động dân chủ sẽ không chấp nhận bất kỳ cuộc bầu cử trưởng quan hành chính nào trong tương lai nếu ứng viên bị sàng lọc hoặc bị ngăn không cho tranh cử.

Những người ủng hộ dân chủ đe dọa sẽ tổ chức biểu tình rầm rộ vào tháng Sáu và nói rằng họ muốn mọi người dân có thể bỏ phiếu chọn lựa từ nhiều ứng viên cho vị trí lãnh đạo hàng đầu của Hong Kong.

Bắc Kinh cho biết Hong Kong sẽ chuyển sang phổ thông đầu phiếu vào năm 2017, nhưng loại trừ khả năng bỏ ủy ban bầu cử đặc biệt, quyết định ứng viên nào được phép xuất hiện trên lá phiếu. Ủy ban với 1.200 thành viên này bị nhiều người coi là đầy những thành viên ủng hộ Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG