Đường dẫn truy cập

Người Philippines nồng nhiệt chào đón Đức Giáo Hoàng


Đức Giáo Hoàng Phanxicô vẫy chào đám đông bên cạnh Tổng thống Philippines Benigno Aquino khi ngài đến căn cứ không quân Villamor ở Manila, ngày 15/1/2014.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô vẫy chào đám đông bên cạnh Tổng thống Philippines Benigno Aquino khi ngài đến căn cứ không quân Villamor ở Manila, ngày 15/1/2014.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô được chào đón nồng nhiệt khi ngài bắt đầu chuyến thăm kéo dài 5 ngày tới quốc gia có số tín đồ Công giáo nhiều nhất Châu Á.

Chuông nhà thờ vang lên khắp Philippines khi Đức Giáo Hoàng đặt chân tới thủ đô Manila sau chuyến thăm Sri Lanka.

Một đám đông học sinh múa hát chào đón Đức Giáo Hoàng khi ngài bước ra khỏi máy bay rồi sau đó được Tổng thống Philippines nghênh đón. Hàng nghìn người đã đứng dọc theo các đường phố Manila, và reo hò khi đoàn xe của ông đi qua.

Trong chuyến bay tới Manila, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã trao đổi với các phóng viên về các vụ tấn công khủng bố ở Pháp.

Ngài bênh vực quyền tự do ngôn luận và coi đó là quyền cơ bản của con người, nhưng nói rằng “không thể khích động hay sỉ nhục đức tin của người khác.”

Ngài cũng nói rằng ngài tin rằng tình trạng biến đổi khí hậu chủ yếu là do con người gây ra, và rằng ngài hy vọng rằng hội nghị về tình trạng biến đổi khí hậu ở Paris sắp tới sẽ đề ra một chủ trương can đảm nhằm bảo vệ môi trường. Đức Giáo Hoàng nói rằng con người đã lạm dụng thiên nhiên.

Một điểm nổi bật trong chuyến thăm của của Đức Giáo Hoàng là một buổi Thánh lễ lớn ngoài trời vào Chủ Nhật này tại thủ đô Manila, và dự kiến khoảng 6 triệu người sẽ tham dự.

Đức Giáo Hoàng cũng sẽ tới thăm Tacloban để gặp gỡ những người sống sót trong cơ bão tàn phá khu vực này tháng 11 năm 2013.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một vị giáo hoàng tới Philippines kể từ chuyến công du của Đức Giáo Hoàng Gioan Phao lô đệ nhị năm 1995.

Tại Sri Lanka, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã hô hào đoàn kết và tha thứ trong một bài thuyết giảng ở miền bắc do phe Tamil thống trị - nơi phiến quân đã chiến đấu trong cuộc chiến tranh bất thắng kéo dài 25 năm để đòi độc lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG