Đường dẫn truy cập

Người nhảy rào Toà Bạch Ốc thiệt mạng trong vụ tấn công toà án Pennsylvania


Toà Bạch Ốc phía sau hàng rào ở khu vực sân cỏ phía bắc Toà Bạch Ốc, trước đại lộ Pennsylvania.
Toà Bạch Ốc phía sau hàng rào ở khu vực sân cỏ phía bắc Toà Bạch Ốc, trước đại lộ Pennsylvania.

Người đàn ông bị bắt vì nhảy qua hàng rào Toà Bạch Ốc hồi đầu năm nay đã bị bắn chết tại một tòa án ở ngoại ô Pennsylvania vào thứ Ba sau khi ông cầm dao đâm một nhân viên cảnh sát, theo lời của luật sư.

Ông Curtis Smith, 34 tuổi, bị buộc tội xâm nhập vào hành lang của Trung tâm Tư pháp quận Chester vào khoảng 11 giờ sáng và dùng dao rạch vào cánh tay hoặc bàn tay của viên cảnh sát. Luật sư quận Chester Thomas Hogan cho biết trong một tuyên.

Luật sư Hogan cho biết một viên cảnh sát thứ hai ở hành lang đã rút vũ khí ra bắn vào ông Smith. Ông Smith đã được điều trị ngay tại chỗ nhưng sau đó đã qua đời tại Bệnh viện Paoli.

Ông Hogan cho biết trong một tuyên bố rằng: "Kẻ tấn công vũ trang đã bị cảnh sát vô hiệu hoá ngay lập tức”.

Viên cảnh sát bị thương đã được đưa tới một bệnh viện địa phương, và đang trong tình trạng ổn định.

Ông Curtis Smith nguyên quán ở Coatesville, Pennsylvania, có hồ sơ tội phạm, từng bị bắt giữ vì tội hành hung và trộm cắp.

Luật sư Hogan nói trong một tuyên bố rằng: "Ông Smith đã bị bắt giữ bởi cơ quan mật vụ hồi tháng ba vì nhảy rào vào Toà Bạch Ốc.”

Sau vụ nổ súng, toà án đã đóng cửa cho đến hết ngày. Vụ việc đang được các nhân viên quận Chester điều tra .

Bà Marcia Gallagher làm việc trong văn phòng thư ký tòa án nghẹn ngào nước mắt cho biết, bầu không khí rất căng thẳng khi chính quyền sơ tán tòa nhà.

"Chúng tôi đã tập dượt rất nhiều để đối phó với mối đe dọa tấn công Trung tâm Tư pháp hoặc bất kỳ các công ốc công cộng khác. Hôm nay, việc tập dượt đã có kết quả", ông Hogan nói. "Đây là một mô hình để phản ứng đối với một vụ bạo lực."

VOA Express

XS
SM
MD
LG