Đường dẫn truy cập

Người Nam Triều Tiên bị bắt ở Bình Nhưỡng là nhà truyền giáo


Một nhà hoạt động cầm bong bóng chứa truyền đơn chuẩn bị thả sang miền Bắc tại Yeoncheon, gần khu phi quân sự chia cắt hai miền Nam-Bắc Triều Tiên.
Một nhà hoạt động cầm bong bóng chứa truyền đơn chuẩn bị thả sang miền Bắc tại Yeoncheon, gần khu phi quân sự chia cắt hai miền Nam-Bắc Triều Tiên.
Truyền thông báo chí cho hay người Nam Triều Tiên bị bắt tại Bình Nhưỡng trong tháng này là một nhà truyền giáo, từng giúp đỡ cho những người tị nạn miền Bắc.

Tin của hãng thông tấn Pháp và báo Dong-A-Ilbo của Nam Triều Tiên nói rằng người bị bắt đó là ông Kim Jeong-Wook, 50 tuổi.

Thân nhân của ông Kim và các nhà hoạt động Kitô giáo khác nói với các hãng tin rằng ông Kim đã giúp đỡ những người Bắc Triều Tiên vượt biên sang Trung Quốc trong nhiều năm qua.

Những người này cho biết ông Kim đã bị bắt sau khi ông đến Bình Nhưỡng để tìm hiểu tình trạng của nhiều người tìm đường tị nạn bị Bắc Kinh trả về Bắc Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên hồi đầu tháng này nói họ bắt giữ một “gián điệp” Nam Triều Tiên có dính líu vào các “hoạt động mờ ám,” nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Nếu các nguồn tin này được xác nhận, thì ông Kim là người thứ hai giống trường hợp trước đó của ông Kenneth Bae, một nhà truyền giáo Mỹ gốc Triều Tiên bị Bình Nhưỡng bắt vì cáo buộc gián điệp.

Ông Bae bị bắt năm 2012 và bị tuyên án 15 năm lao động khổ sai vì tội âm mưu lật đổ chính phủ Bắc Triều Tiên.

Giới lãnh đạo cộng sản Bắc Triều Tiên xem các tôn giáo có tổ chức như là một mối đe dọa đến chế độ của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG