Đường dẫn truy cập

Người Hồi giáo mừng lễ Eid al-Fitr


Chuyên viên thẩm mỹ trang điểm tay một khách hàng để chuẩn bị cho lễ hội Hồi giáo Eid al-Fitr ở thành phố Karachi, Pakistan.
Chuyên viên thẩm mỹ trang điểm tay một khách hàng để chuẩn bị cho lễ hội Hồi giáo Eid al-Fitr ở thành phố Karachi, Pakistan.
Những người Hồi giáo trên khắp thế giới đang mừng lễ Eid al-Fitr, là ngày đánh dấu sự kết thúc của tháng chay Ramadan.

Các tín đồ đã tụ họp tại các đền thờ ở Indonesia, quốc gia đông người Hồi giáo nhất thế giới, để bắt đầu các lễ hội ngày hôm nay.

Ả rập Xê-út, nơi có các thánh địa của đạo Hồi, cũng bắt đầu các lễ hội mừng Eid al-Fitir trong ngày hôm nay cùng với các tín đồ Hồi giáo ở Malaysia và Syria.

Nhiều người đã cầu nguyện và ăn mừng tại Quảng trường Tahrir ở Cairo, trong lúc các nhà lãnh đạo chính phủ lâm thời Ai Cập dự lễ tại một đến thờ ở thủ đô.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chúc mừng người Hồi giáo nhân lễ này và nói rằng những truyền thống của tháng chay Ramadan góp phần nhắc nhở mọi người nuôi dưỡng lòng tri ân và sự trắc ẩn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG