Đường dẫn truy cập

Người gửi thư tẩm độc bị kết tội đe dọa Tổng Thống


Nghi can Paul Kevin Curtis
Nghi can Paul Kevin Curtis
Một người đàn ông tại bang Mississippi đã bị cáo buộc là đã gởi những lá thư tẩm hóa chất ricin, đã bị kết tội đe dọa Tổng thống Barack Obama và nhiều người khác.

Ông Paul Kevin Curtis, 45 tuổi, xuất hiện trước tòa về hai tội liên bang, là đe dọa Tổng Thống, Thượng nghị sĩ
Roger Wicker của bang Mississipi, và một vị thẩm phán. Nếu bị kết tội, ông có thể đối mặt với bản án lên tới 15 năm tù.

Hôm qua, cơ quan điều tra liên bang FBI xác nhận rằng các bức thư gửi đến Tổng Thống Obama và Thượng nghị sĩ Wicker có chứa chất độc ricin.

Các nhà điều tra nói cả hai lá thư này đều được chặn tại các cơ sở khám xét thư từ, cách xa Tòa Bạch Ốc và các văn phòng Thượng viện, và do đó không tạo ra mối nguy nào đối với Tổng Thống Obama hoặc đối với Thượng nghị sĩ Wicker.

Chất độc ricin trước đây đã xuất hiện tại phòng nhận thư của Thượng viện Hoa Kỳ vào năm 2004, buộc giới hữu trách phải tạm thời đóng cửa hai tòa nhà của Thượng Viện.

Thư từ tẩm vi khuẩn anthrax nguy hiểm đã xuất hiện tại các bưu điện, phòng tin và các văn phòng quốc hội Hoa Kỳ trong những ngày và những tuần sau các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào New York và thủ đô Washington ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Các cuộc tấn công đó sau này được liên kết với một nhà khoa học làm việc cho chính phủ. Ông này đã tự vẫn trong khi đang bị điều tra hồi năm 2008.

VOA Express

XS
SM
MD
LG